+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo sẽ đáp trả nếu Mỹ cung cấp bom chùm cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Moscow sẽ đáp trả bằng “các vũ khí tương đương” nếu Mỹ cấp bom chùm cho Ukraine.

    RT đưa tin ngày 11/7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho hay, nếu Mỹ giữ đúng cam kết về việc gửi bom chùm, đạn chùm cho Ukraine thì quân đội Nga sẽ sử dụng bom, đạn chùm đa dạng trong kho vũ khí của nước này.

    “Nếu Mỹ cung cấp bom chùm cho Ukraine, lực lượng vũ trang Nga buộc phải sử dụng vũ khí tương đương để chống lại lực lượng Ukraine, như một cách đáp trả”, ông Shoigu nói với các phóng viên khi đến thăm các nhà máy quân sự tại Cộng hòa Tatarstan.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói thêm: “Cần lưu ý một điều là Nga cũng sở hữu bom chùm trong mọi trường hợp. Vũ khí này của chúng tôi hiệu quả hơn nhiều so với của Mỹ, với phạm vi hoạt động rộng hơn và đa dạng hơn”.

    nga canh bao se dap tra neu my cung cap bom chum cho ukraine
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: RIA News

    Ông Shoigu cũng lưu ý, giống như Mỹ và Ukraine, Nga không ký Công ước về bom, đạn chùm. Tuy nhiên, Moscow đã hạn chế sử dụng loại vũ khí này trong chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra do “nhận thức được mối đe dọa của nó đối với dân thường”.

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu, các lực lượng Nga đã thực hiện những biện pháp “có tổ chức và kỹ thuật” nhằm bảo vệ cả người và phương tiện khỏi tác động của bom, đạn chùm của Mỹ.

    Hồi tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ sẽ tạm thời cung cấp bom chùm cho Ukraine trong một thời gian, khi cơ sở công nghiệp của Mỹ sản xuất thêm đạn pháo 155mm, theo Sputnik. Ông Biden nói rằng đã tham khảo ý kiến của các đồng minh, đối tác của Mỹ về quyết định này và họ hiểu lý do.

    XEM THÊM: Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo sau cảnh báo bắn hạ máy bay Mỹ

    Ngày 11/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ quan điểm rằng, quyết định gửi bom, đạn chùm cho Ukraine của ông Biden sẽ kéo Washington đến gần Thế chiến thứ 3 hơn. Chưa kể, bom chùm chưa nổ có thể cướp đi sinh mạng của các dân thường vô tội trong nhiều thập kỷ tới, rất lâu sau khi cuộc xung đột kết thúc.

    Ông Trump cho rằng đương kim tổng thống Mỹ nên tìm cách hạ nhiệt cuộc xung đột tại Ukraine, sau khi thừa nhận rằng Washington đang cạn kiệt đạn pháo 155mm mà nước này đang cung cấp cho Ukraine.

    Đinh Kim(Theo RT, Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-se-dap-tra-neu-my-cung-cap-bom-chum-cho-ukraine-a582697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan