+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo "sẽ không tha thứ" việc Mỹ từ chối cấp thị thực cho phóng viên

    (ĐS&PL) - Nga lên tiếng cảnh báo trước động thái của Mỹ khi không cấp thị thực cho các nhà báo dự kiến tháp tùng Ngoại trưởng Sergey Lavrov tới trụ sở Liên Hợp Quốc.

    Ngày 23/4 (theo giờ địa phương), Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Moscow "sẽ không tha thứ" cho Washington vì đã từ chối cấp thị thực Mỹ cho các nhà báo định tháp tùng ông trong chuyến thăm trụ sở Liên Hợp Quốc .

    “Chúng tôi sẽ không quên, chúng tôi sẽ không tha thứ cho điều này”, ông Lavrov, người sẽ chủ trì một số cuộc họp sắp tới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tại New York, tuyên bố. “Một quốc gia tự gọi mình là mạnh nhất, thông minh nhất, tự do nhất và công bằng nhất, đã nói một đằng làm một nẻo. Điều này cho thấy giá trị của những đảm bảo long trọng của họ về quyền tự do ngôn luận”.

    nga canh bao dap tra viec my tu choi cap thi thuc cho phong vien dspl
     Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: AP

    Nga đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an từ ngày 1/4, giữa bối cảnh căng thẳng đang diễn ra với phương Tây do chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở Ukraine.

    Khi được yêu cầu trả lời về vẫn đề trên, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ thường xuyên cấp thị thực cho người Nga tham dự các sự kiện của Liên Hợp Quốc .

     “Mỹ thực hiện nghiêm túc các nghĩa vụ của mình với tư cách là nước chủ nhà của Liên Hợp Quốc theo Thỏa thuận đặt trụ sở chính của Liên Hợp Quốc, bao gồm cả việc cấp thị thực”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

    Tháng trước, nhà báo Mỹ Evan Gershkovich đã bị bắt ở Nga với cáo buộc "hành động theo chỉ dẫn từ phía Mỹ, thu thập thông tin ở cấp độ bí mật nhà nước về hoạt động của một trong các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng của Nga".

    Tờ Wall Street Journal (Nhật báo Phố Wall, cơ quan mà nhà báo trên làm việc) sau đó đã lên tiếng phủ nhận Gershkovich làm gián điệp, yêu cầu Nga thả tự do cho người đàn ông.

    Nhà Trắng cũng gay gắt lên án việc bắt giữ Gershkovich. Trong một tuyên bố chung hiếm hoi ngày 7/4, lãnh đạo cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa trong Thượng viện Mỹ yêu cầu Moscow phải hủy bỏ các cáo buộc với phóng viên này và trả tự do cho anh ngay lập tức vì “tác nghiệp báo chí không phải là tội ác”.

    Tuy nhiên, Điện Kremlin khẳng định Gershkovich “bị bắt quả tang” có hành vi phạm pháp ở Nga.

    Mộc Miên (SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-se-khong-tha-thu-viec-my-tu-choi-cap-thi-thuc-cho-phong-vien-a573286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan