+Aa-
    Zalo

    Nga có giải pháp mới khuyến khích người dân dùng vàng thay thế đồng đô la Mỹ

    (ĐS&PL) - Để khuyến khích người dân sử dụng vàng thay cho đồng đô la Mỹ, chính phủ Nga đã từng loại bỏ thuế với loại kim loại này.

    Công ty cổ phần Goznak – đơn vị nhận trách nhiệm đúc tiền của Nga mới đây thông báo, người dân có thể mua các thỏi vàng có trọng lượng lên tới 20 gram thông qua trang web của Moscow Mint. Động thái này là một phần trong chương trình nghị sự nhằm khuyến khích người dân từ bỏ đồng đô la Mỹ của chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    nga co giai phap moi khuyen khich nguoi dan dung vang thay the dong do la my
    Nga khuyến khích người dân sử dụng vàng thay thế đồng đô la Mỹ. Ảnh: Getty Images

    Cũng theo tuyên bố của Goznak, công dân Nga hiện có thể mua, bán hoặc cất giữ vàng miếng và tiền xu đã mua một cách dễ dàng hơn. Công ty này đang có kế hoạch cung cấp các thỏi vàng nặng 50 gram thông qua trang web của mình. Các dịch vụ mua bán vàng sẽ có cả trong tiệm giao dịch online của Moscow Mint và thông qua ứng dụng Goznak.Investments.

    Thời gian lưu trữ của các thỏi tại Sở đúc tiền Moscow là không giới hạn, trong khi Goznak đảm bảo việc mua lại tất cả các thỏi vàng trong kho tiền của sở đúc tiền. Công ty này cũng sẽ chấp nhận các thỏi đã được lưu hành nếu không có vết hư hại nào rõ rệt được ghi nhận.

    Trước đó, từ ngày 1/4, các nhà máy luyện kim loại quý của Nga, Goznak và các ngân hàng nước này được phép bán vàng miếng cho các cá nhân mà không phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT). Tháng 3 năm ngoái, Moscow đã loại bỏ thuế VAT 20% đối với các cá nhân thực hiện giao dịch mua vàng trong nỗ lực khuyến khích người dân từ bỏ việc tích trữ đồng đô la Mỹ.

    Trước đây, khi mua vàng trực tiếp tại cửa hàng, người Nga phải trả 20% tiền mua hàng bằng thuế VAT. Khi bán lại kim loại quý cho ngân hàng, khoản thuế đã nộp không được trả lại cho nhà đầu tư.

    Tính đến tháng 11/2022, người Nga đã mua hơn 50 tấn vàng miếng, gấp 10 lần so với khoảng thời gian được ghi nhận trước đó. Trong đó, loại được tìm kiếm nhiều nhất là vàng 1kg, chiếm khoảng 60% tổng lượng mua.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-co-giai-phap-moi-khuyen-khich-nguoi-dan-dung-vang-thay-the-dong-do-la-my-a576176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan