+Aa-
    Zalo

    Nga công bố hình ảnh vận chuyển lô "Rồng lửa" S-400 thứ hai cho Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Video cho thấy các bộ phận của hệ thống S-400 được đưa lên máy bay vận tải quân sự của Nga, trước khi được chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Video cho thấy các bộ phận của hệ thống S-400 được đưa lên máy bay vận tải quân sự của Nga, trước khi được chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ.

    [presscloud]12219[/presscloud]

    Bộ Quốc phòng Nga gần đây đã công bố đoạn video ghi lại quá trình chuyển hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 do Nga sản xuất cho Thổ Nhĩ Kỳ. Hoạt động này được thực hiện theo thỏa thuận mua bán vũ khí giữa hai nước từ trước đó.

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đang huấn luyện binh sĩ vận hành và dự kiến kích hoạt tổ hợp này vào tháng 4/2020.

    Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu trước đó cho biết các tổ hợp tên lửa S-400 sẽ được đưa vào biên chế bất chấp những cảnh báo liên tiếp từ Mỹ.

    "Họ nói với chúng tôi rằng 'đừng kích hoạt chúng và chúng ta có thể tìm cách giải quyết, nhưng chúng tôi khẳng định Ankara không mua các hệ thống này để làm mô hình trưng bày", Ngoại trưởng Cavusoglu cho hay, nói thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang để ngỏ khả năng mua tên lửa phòng không Patriot của Mỹ.

    Hệ thống S-400 của Nga. Ảnh: Sputnik

    Ankara từng hy vọng mua được 100 siêu tiêm kích F-35 do tập đoàn công nghệ quốc phòng Mỹ Lockheed Martin chế tạo. Tuy nhiên, Chính phủ Mỹ đã tạm dừng hợp đồng này cũng như tuyên bố loại các phi công Thổ Nhĩ Kỳ khỏi chương trình huấn luyện F-35 sau khi Ankara nhất quyết mua rồng lửa Nga bất chấp sức ép từ Washington.

    Các lãnh đạo quốc phòng Mỹ đã nhiều lần bày tỏ lo ngại về việc, nếu Thổ Nhĩ Kỳ thu mua cả F-35 và S-400, họ có thể để lộ những nhược điểm của siêu tiêm kích Mỹ cho các nước đối thủ bao gồm cả Nga biết. Song, Thổ Nhĩ Kỳ đã bác bỏ các lo ngại trên và nhấn mạnh việc mua hệ thống phòng thủ tên lửa Nga phù hợp với nhu cầu quốc phòng của nước này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cong-bo-hinh-anh-van-chuyen-lo-rong-lua-s-400-thu-hai-cho-tho-nhi-ky-a293001.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan