+Aa-
    Zalo

    Nga công bố nội dung vòng đám phán thứ hai với Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nội dung vòng đàm phán tiếp theo giữa Nga và Ukraine dự kiến sẽ thảo luận về vấn đề ngừng bắn và nhu cầu mở hành lang nhân đạo.

    Các vấn đề liên quan đến lệnh ngừng bắn và sự cần thiết của hành lang nhân đạo sẽ được thảo luận tại cuộc đàm phán thứ hai của Nga và Ukraine, hãng thông tấn TASS (Nga) dẫn lời ông Vladimir Medinsky - Cố vấn Tổng thống Vladimir Putin kiêm trưởng đoàn đàm phán Nga nói với các phóng viên, ngày 2/3 (giờ địa phương). 

    "Chúng tôi đã thảo luận về lập trường của mình tại các cuộc gặp trước, Nga đã đưa ra một số sáng kiến liên quan đến việc ngừng bắn ngay lập tức", ông nhấn mạnh khi được hỏi liệu nội dung của vòng đàm phán thứ hai có bao gồm các vấn đề liên quan đến ngừng bắn và hành lang nhân đạo hay không.

    Vòng đàm phán đầu tiên của Nga-Ukraine đã được tổ chức tại vùng Gomel của Belarus vào ngày 28/2. Phái đoàn của Nga do ông Medinsky dẫn đầu. Trước đó, ông nói rằng phái đoàn Nga đã chuẩn bị hội đàm với Ukraine cho đến khi đạt được các thỏa thuận.

    nga cong bo noi dung vong dam phan thu hai voi ukraine
    Vòng đàm phán đầu tiên của Nga-Ukraine đã được tổ chức tại vùng Gomel của Belarus vào ngày 28/2. Ảnh: TASS.

    Trước đó, vào ngày 28/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có những trao đổi với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông qua điện đàm. Cả 2 nhà lãnh đạo đều bày tỏ những quan điểm riêng và đưa ra các điều kiện để chấm dứt căng thẳng ở Ukraine.

    Ông Putin nêu chi tiết các điều kiện nhằm đạt được thỏa thuận giải quyết căng thẳng quân sự tại Ukraine. Điện Kremlin yêu cầu “công nhận chủ quyền của Nga đối với vùng Crimea, hoàn thành phi quân sự hóa ở Ukraine và đảm bảo quốc gia này luôn ở vị thế trung lập”.

    Tổng thống Nga nhấn mạnh căng thẳng ở Ukraine “chỉ có thể được giải quyết nếu các lợi ích an ninh hợp pháp của Nga được tôn trọng vô điều kiện”. Điện Kremlin cũng sẵn sàng đối thoại với các đại diện cấp cao của Ukraine nhằm đạt được những kết quả mong muốn.

    Cũng trong cuộc điện đàm, Tổng thống Pháp vẫn giữ quan điểm, đề nghị phía Nga cần ngừng việc làm tổn thương dân thường và phải bảo toàn các cơ sở hạ tầng, đường xá ở Ukraine. Ông Macron chia sẻ trên Twitter cá nhân của mình: “Tổng thống Putin hãy chấm dứt căng thẳng quân sự ở Ukraine theo yêu cầu của cộng đồng quốc tế. Tôi nhấn mạnh, ông cần phải thực hiện lệnh ngừng bắn ngay lập tức”.

    Điện Élysée cũng đã đề nghị với điện Kremlin giữ liên lạc, tiếp tục thảo luận trong những ngày tới để ngăn không cho tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cong-bo-noi-dung-vong-dam-phan-thu-hai-voi-ukraine-a529931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan