+Aa-
    Zalo

    Nga đặt mục tiêu năm 2023 cho lực lượng không quân tầm xa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong năm 2023, máy bay tầm xa của quân đội Nga sẽ tiếp tục thể hiện uy lực vốn có trong chiến dịch quân sự của Moscow tại Ukraine.

    Tờ RT dẫn lời Tư lệnh Hàng không tầm xa của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, Trung tướng Sergey Kobylash, cho  biết máy bay tầm xa của quốc gia này sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò trong chiến dịch quân sự của Moscow tại Ukraine trong năm 2023, đồng thời hạm đội sẽ được tiến hành các nâng cấp mới. 

    nga dat muc tieu nam 2023 cho luc luong khong quan tam xa
    Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga hạ cánh sau chuyến bay theo lịch trình. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga. 

    Trung tướng Sergey Kobylash trích dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, chương trình huấn luyện chiến đấu và tác chiến dự kiến trong năm 2023 sẽ bao gồm "việc sử dụng các phương tiện hủy diệt trên không". 

    Các phi công cũng sẽ tiếp tục tham gia đào tạo và nâng cao kỹ năng làm việc với các hệ thống điều khiển tự động và hỗ trợ thông tin cho vũ khí có độ chính xác cao.

    "Những nhiệm vụ đó sẽ được thực hiện vào năm 2023, như một phần tham gia của lực lượng hàng không tầm xa trong chiến dịch quân sự đặc biệt", vị chỉ huy Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga nói, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng rằng tất cả các mục tiêu của họ sẽ đạt được nhờ sự làm việc chăm chỉ của tất cả nhân viên.

    Hồi tháng 12/2022, chia sẻ với tờ Krasnaya Zvezda, ông Kobylash cho rằng hầu hết các thủy thủ đoàn của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đểu đã có kinh nghiệm chiến đấu tại cuộc xung đột ở Ukraine. 

    Lực lượng hàng không tầm xa của Nga hiện đang phụ thuộc vào 3 loại máy bay, bao gồm Tu-95MS và Tu-160 mang tên lửa chiến lược, và máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3.

    Ngay trước năm mới 2023, lực lượng này đã được tăng cường thêm một loại máy bay ném bom Tu-22M3 hiện đại hóa khác. Hai máy bay Tu-160M cũng đang được trình bay thử nghiệm. Một trong số đó là phiên bản nâng cấp của máy bay hiện có, trong khi chiếc còn lại được chế tạo từ đầu, như một phần trong nỗ lực gần đây của Nga nhằm khởi động lại chương trình sản xuất máy bay chiến lược.

    Tháng trước, Ukraine đã thực hiện ít nhất 2 cuộc tấn công vào các sân bay sâu bên trong lãnh thổ Nga, ở các vùng Saratov và Ryazan. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay phản lực không người lái của Ukraine nhắm vào các căn cứ Engels và Dyagilevo, đã bị lực lượng phòng không bắn hạ.

    Bích Thảo (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dat-muc-tieu-nam-2023-cho-luc-luong-khong-quan-tam-xa-a562277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan