+Aa-
    Zalo

    Nga đạt thỏa thuận cung ứng 1,2 tỷ liều vaccine COVID-19 với thị trường quốc tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù vẫn đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối, song Nga đã đạt được thỏa thuận cung ứng 1,2 tỷ liều vaccine Sputnik V với nhiều nước trên thế giới.

    Dù vẫn đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối, song Nga đã đạt được thỏa thuận cung ứng 1,2 tỷ liều vaccine Sputnik V với nhiều nước trên thế giới.

    Nhiều quốc gia quan tâm tới vaccine COVID-19 của Nga. Ảnh minh họa

    Giới chức Nga cho hay, Moscow đang trong các giai đoạn đàm phán với khoảng 10 quốc gia khác muốn mua vaccine. Tổng cộng, 1,2 tỷ liều vaccine Sputnik-V là con số mà các nước có yêu cầu hoặc quan tâm mua từ Nga. Vaccine sẽ được sản xuất ở nước ngoài và phân phối trên toàn thế giới sớm nhất là vào tháng 11.

    Brazil, Mexico, Saudi Arabia, Ấn Độ là những khách hàng nổi bật của Nga. Trong đó, Ấn Độ đặt mua 100 triệu liều; còn với Brazil, riêng bang Bahia đặt mua 50 triệu liều.

    Để đáp ứng nhu cầu, Nga sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất cho các nhà máy đặt ở Ấn Độ, Brazil và Hàn Quốc và từ đây phân phối vaccine ra thế giới. Riêng Mỹ, EU và Anh đã ký hợp đồng mua ít nhất 3,7 tỷ liều vaccine với các công ty dược phương Tây.

    RDIF cho biết, ngoài nhóm nước đã đặt mua, hiện còn hơn 20 nước khác đang đàm phán với Nga ở nhiều giai đoạn khác nhau nhằm có được vaccine Sputnik-V. RDIF không đề cập cụ thể tên những nước này cũng như tính chất của đàm phán.

    Tính riêng lẻ, Nga dự kiến sản xuất 30 triệu liệu vaccine Sputnik-V để kế hoạch tiêm chủng đại trà cho người dân trong nước vào cuối năm nay.

    Vaccine Sputnik-V do Nga phát triển đã được cơ quan có thẩm quyền nước này cấp phép lưu hành đầu tháng 8 vừa qua, bất chấp những nghi ngờ từ phương Tây về tốc độ, quy trình đăng ký. Nga mới chỉ thử nghiệm quy mô nhỏ trước khi cấp phép.

    Dữ liệu từ đợt thử nghiệm ban đầu này cho kết quả vaccine an toàn, có khả năng tạo phản ứng miễn dịch. Nga sau đó bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 với Sputnik-V trên 40.000 người tình nguyện kể từ cuối tháng 8 vừa qua.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dat-thoa-thuan-cung-ung-12-ty-lieu-vaccine-covid-19-voi-thi-truong-quoc-te-a339764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan