+Aa-
    Zalo

    Nga khẳng định không trả lại Crimea cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 15/2, chính quyền Nga tuyên bố Moscow sẽ không “trả lại” Crimea cho Ukraine, đồng thời không tiếp tục thảo luận về vấn đề Crimea với các đối tác nước ngoài.

    Hôm 15/2, chính quyền Nga tuyên bố Moscow sẽ không “trả lại” Crimea cho Ukraine, đồng thời không tiếp tục thảo luận về vấn đề Crimea với các đối tác nước ngoài.

    Reuters đưa tin, tuyên bố này nhằm phản ứng lại với việc tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông hy vọng Nga sẽ trả lại Ukraine vùng bán đảo Crimea từng sát nhập vào lãnh thổ Nga năm 2014.

    “Chúng tôi sẽ không trả lại lãnh thổ của chúng tôi. Crimea là một phần lãnh thổ của Liên bang Nga”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói trong cuộc họp báo hàng tuần về các vấn đề liên quan đến chính sách đối ngoại của Moscow.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Ảnh: Sputnik.

    Nhiều nghị sĩ Nga, trong đó có Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga) Viktor Ozerov đã phản đối lại lời đề nghị của Tổng thống Mỹ.

    “Vấn đề trả lại Crimea hoàn toàn rõ ràng. Đây là một phần lãnh thổ của Nga và không phải là chủ đề để mang ra mặc cả giữa Nga và Mỹ, dù cho có bất kỳ nguy cơ nào xảy ra đi nữa”, ông Ozerov nói, và cho biết thêm rằng, việc Mỹ yêu cầu Nga trả lại Crimea có thể so sánh với việc Nga yêu cầu Mỹ trả lại Alaska.

    “Đây là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được”, ông Ozerov khẳng định.

    Ông Ozerov cho biết, tuyên bố của ông Spicer có thể được coi là biện pháp để Nhà Trắng xoa dịu những căng thẳng đang diễn ra xung quanh nhiều biến động trong chính quyền mới của Tổng thống Trump.

    Bên cạnh đó, đây cũng có thể là cách để Tổng thống Donald Trump chứng tỏ mình không nhân nhượng hay thỏa hiệp với Nga như nhiều bên vẫn nghĩ.

    Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump từng tuyên bố sẽ “cân nhắc” việc công nhận Crimea là một bộ phận của Nga và nhấn mạnh rằng người Crimea muốn sống ở Nga.

    Trước đó, hôm 4/2, Tổng thống Trung cho hay, ông sẽ phối hợp cùng với Ukraine và Nga để tìm phương án chấm dứt cuộc xung đột tại Ukraine sau khi Moscow nhiều lần lên tiếng phủ nhận việc can thiệp ở miền đông Ukraine.

    Việc Nga sát nhập Crimea năm 2014 đã kéo theo động thái Mỹ và Liên minh châu Âu áp đặt các lệnh trừng phạt với Nga, khiến mối quan hệ giữa phương Tây và điện Kremlin trở nên tồi tệ nhất kể từ thời Chiến tranh lạnh.

    (Theo Reuters/RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khang-dinh-khong-tra-lai-crimea-cho-ukraine-a181141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine ra lệnh đổi tên Crimea

    Ukraine ra lệnh đổi tên Crimea

    (ĐSPL) – Quốc hội Ukraine đã thông qua quyết định cấp bách về đổi tên bán đảo Crimea, trước đó được sáp nhập vào Nga.