+Aa-
    Zalo

    Ông Trump hy vọng Nga 'trả lại' Crimea cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 14/2, phát ngôn viên tại Nhà Trắng đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ quan điểm cứng rắn với Nga và hy vọng Moscow sẽ “trả lại” bán đảo Crimea cho Ukraine.

    Hôm 14/2, phát ngôn viên tại Nhà Trắng đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ quan điểm cứng rắn với Nga và hy vọng Moscow sẽ “trả lại” bán đảo Crimea cho Ukraine.

    Tại phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hôm 2/2 vừa qua, Nikki Haley, Đaị sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc do ông Trump bổ nhiệm, đã “lên án mạnh mẽ việc Nga sát nhập Crimea”.

    Ông Haley cho biết: “Crimea là một phần của Ukraine. Những biện pháp trừng phạt của chúng tôi liên quan đến Crimea sẽ vẫn tiếp tục cho đến khi Nga trả lại quyền kiểm soát bán đảo này cho Ukraine”.

    Tuy nhiên, Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin, đáp trả bằng cách dẫn Hiến pháp Mỹ và chỉ ra rằng người Crimea đã bỏ phiếu để gia nhập Nga sau cuộc đảo chính do Mỹ hậu thuẫn năm 2014, nhằm lật đổ chính phủ ở Kiev.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Getty.

    Ông Sean Spicer, phát ngôn viên tại Nhà Trắng nói rằng: "Tổng thống Trump đã bày tỏ quan điểm rõ ràng rằng, ông hy vọng chính phủ Nga sẽ giảm tình trạng bạo lực đang leo thang ở Ukraine và trả lại Crimea. Đồng thời, ông Trump hoàn toàn hy vọng và mong muốn có mối quan hệ tốt với Nga”.

    Trước đó, hôm 4/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ cùng với Ukraine và Nga tìm phương án chấm dứt xung đột tại Ukraine.

    Tình hình ở miền Đông Ukraine đang căng thẳng trở lại khi các bên liên quan băn khoăn cũng như thăm dò về chính sách mới của Mỹ. Kiev lo ngại rằng ông Trump đang xây dựng quan hệ hòa hảo với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Trong khi đó, hôm 7/2, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã ca ngợi cách Tổng thống Donald Trump tiếp cận với cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

    Bán đảo Crimea đã trở thành một phần của Nga vào năm 1783. Nhưng sau đó được tái chuyển nhượng cho Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Ukraine vào năm 1954. Tuy nhiên, sau cuộc xung đột năm 2014, người dân Crimea đã quyết định tách khỏi Ukraine và sáp nhập Nga thông qua một cuộc trưng cầu dân ý.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-hy-vong-nga-tra-lai-crimea-cho-ukraine-a180993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Biểu tình khắp Mexico phản đối Trump

    Biểu tình khắp Mexico phản đối Trump

    Các cuộc biểu tình phản đối chính sách nhập cư và kế hoạch xây tường ngăn biên giới của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã diễn ra tại 20 thành phố ở Mexio.