+Aa-
    Zalo

    Biểu tình khắp Mexico phản đối Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cuộc biểu tình phản đối chính sách nhập cư và kế hoạch xây tường ngăn biên giới của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã diễn ra tại 20 thành phố ở Mexio.

    Các cuộc biểu tình phản đối chính sách nhập cư và kế hoạch xây tường ngăn biên giới của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã diễn ra tại 20 thành phố ở Mexio.

    Tờ Dân Trí dẫn tin BBC cho biết, cuối tuần qua, các cuộc biểu tình đã nổ ra ở hơn 10 thành phố của Mexico để phản đối chính sách về người nhập cư và kế hoạch xây tường ngăn biên giới của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Các nhà tổ chức nói rằng, họ muốn qua các cuộc biểu tình gửi đi một thông điệp rằng Mexico sẽ đoàn kết để phản đối các chính sách đó của ông Trump. Họ cũng chỉ trích Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto trong việc đối phó với nạn tham nhũng và ngăn chặn bạo lực.

    Hàng chục nghìn người ở Mexico đã xuống đường biểu tình phản đối chính sách về nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Ảnh minh họa: Getty.

    Một người biểu tình có tên Maria Amparo Cassar nói, các chính sách về nhập cư của ông Trump là “mối đe dọa với cộng đồng quốc tế”. Bà Cassar nhấn mạnh: “Và nên nhớ rằng, xã hội Mỹ được tạo nên nhờ người nhập cư và tiếp tục được duy trì nhờ người nhập cư”.

    Liên minh các tổ chức đứng sau cuộc biểu tình ở Mexico nêu quan điểm: "Đã đến lúc người dân chúng tôi phải tập hợp lực lượng và đoàn kết lại những tiếng nói để bày tỏ sự phẫn nộ và phản đối của chúng tôi với Tổng thống Trump, trong khi vẫn tiếp tục đóng góp trong việc tìm kiếm những giải pháp chắc chắn".

    Mối quan hệ giữa Mỹ và Mexico đã rơi xuống điểm thấp nhất trong nhiều thập kỷ kể từ khi ông Trump nhậm chức ngày 20/1 vừa qua, theo Tuổi Trẻ.

    Ông Trump đã công bố các kế hoạch nhằm ngăn chặn tình trạng nhập cư trái phép bằng quyết định xây dựng bức tường ở biên giới Mỹ - Mexico và bắt Mexico phải trả tiền xây bức tường đó.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã ban hành một sắc lệnh ngừng tiếp nhận người tị nạn và cấm nhập cảnh tạm thời đối với công dân 7 quốc gia với đa số người Hồi giáo. Mexico tuy không thuộc diện 7 quốc gia này, song cũng chỉ trích gay gắt sắc lệnh, chỉ trích kế hoạch xây tường ngăn ở biên giới giữa Mỹ và Mexico.

    Ông Trump nói rằng, tường ngăn biên giới này là cần thiết để ngăn chặn người nhập cư trái phép từ khu vực Trung Mỹ. Theo báo cáo nội bộ của Bộ Nội An Mỹ, kinh phí cho bức tường này có thể lên tới 21,6 tỷ USD và mất hơn 3 năm để xây dựng. Ông Trump từng tuyên bố sẽ buộc Mexico chi trả cho khoản này.

    Ngày 31/1 tổng thống Mexico Enrique Pena Pieto hủy bỏ chuyến công du tới Washington sau khi ông Trump cứ một mực tuyên bố Mexico phải là bên trả tiền cho việc xây bức tường ở biên giới hai nước.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-tinh-khap-mexico-phan-doi-trump-a180779.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan