+Aa-
    Zalo

    Ukraine tố Nga tấn công bằng loạt máy bay không người lái trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine cho biết Nga đã phóng 28 máy bay không người lái nhằm vào cảng phía Nam Odesa và thủ đô Kiev, rạng sáng 11/7 (theo giờ địa phương).

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Lực lượng Không quân Ukraine tuyên bố , các hệ thống phòng không nước này đã bắn hạ 26 máy bay không người lái (UAV) Shahed do Iran sản xuất. Trong đó, chỉ tính riêng tại Odesa, 22 chiếc UAV đã bị bắn hạ trong khi 2 máy chiếc khác đã đâm vào một tòa nhà hành chính ở cảng.

    Thống đốc Odesa Oleh Kiper cho biết trên ứng dụng Telegram rằng một kho ngũ cốc và một thiết bị đầu cuối khác gần cảng Odesa đã bốc cháy. Tuy nhiên, đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt mà không gây ra bất kỳ "thiệt hại nghiêm trọng" hay thương vong nào.

    nga khong kich lanh tho ukraine truoc them hoi nghi thuong dinh nato 3

    Hậu quả  sau vụ không kích của Nga ở Kiev. Ảnh: Reuters

    Tại thủ đô Kiev, người đứng đầu quân đội khu vực Ruslan Kravchenko cho biết tất cả các UAV được Nga sử dụng đều đã bị đánh chặn thành công trước khi tiếp cận được mục tiêu. Các mảnh vỡ từ chúng đã làm hư hại 12 ngôi nhà của người dân cùng một tòa nhà cao tầng.

    "Đối phương đã không kích Kiev lần thứ hai trong tháng này. Lần trước, vào đầu tháng 7, đối phương cũng sử dụng Shahed. Các máy bay không người lái của Iran được phóng từ hướng Nam, có thể là từ vùng lãnh thổ Krasnodar của Nga", ông Serhiy Popko - người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự của Kiev thông báo trong một bài đăng trên Telegram.

    Theo lực lượng không quân Ukraine, báo động không kích đã được kích hoạt tại thủ đô Kiev trong một giờ và kéo dài hơn ở các khu vực khác tại miền Đông Ukraine. Các nhân chứng ở Kiev cũng chia sẻ với Reuters rằng họ đã nghe thấy những tiếng nổ giống như âm thanh của hệ thống phòng không đánh chặn các mục tiêu trong cuộc không kích.

    Cuộc tấn công của Nga nhằm vào Ukraine diễn ra chỉ vài giờ trước khi hội nghị thượng đỉnh NATO ở Litva bắt đầu. Euronews đưa tin, năm vấn đề chính mà các nhà lãnh đạo NATO sẽ thảo luận bao gồm: việc kết nạp Ukraine vào NATO, những đảm bảo an ninh dành cho Ukraine, nỗ lực kết nạp Thụy Điển vào NATO, vấn đề chi tiêu quân sự và các kế hoạch chiến lược của liên minh.

    Trước đó, Nga đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích liên minh này và Mỹ vì ủng hộ Ukraine, đồng thời cảnh báo rằng việc Kiev có thể trở thành thành viên NATO sẽ gặp phải phản ứng "rõ ràng và kiên quyết" từ Moscow.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khong-kich-lanh-tho-ukraine-truoc-them-hoi-nghi-thuong-dinh-nato-a582545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan