+Aa-
    Zalo

    Nga không kích Ukraine, loạt UAV và tên lửa bị bắn hạ trong đêm

    (ĐS&PL) - Giới chức Ukraine xác nhận cuộc tấn công bằng tên lửa thứ 2 vào Kiev trong tuần qua của Nga đã khiến ít nhất 53 người bị thương, làm hư hại nhà cửa và một bệnh viện.

    Pravda dẫn thông báo mới nhất từ Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng 10 máy bay không người lái (UAV) và 10 tên lửa đạn đạo vào đêm ngày 12 và rạng sáng 13/12 (theo giờ địa phương), tất cả đều bị bắn hạ thành công.

    Lực lượng Nga đã phóng máy bay không người lái tấn công Shahed từ một quận của thành phố Balaklava thuộc bán đảo Crimea. Hầu hết tất cả các máy bay không người lái của Nga sau đó đều bị bắn rơi ở tỉnh Odesa trong khu vực do Bộ chỉ huy tác chiến Miền Nam chịu trách nhiệm.

    Trong khi đó, 10 tên lửa đạn đạo được phóng nhằm vào thủ đô Kiev vào khoảng 3h ngày 13/12 (theo giờ địa phương). Ông Serhii Popko - Cục trưởng Cục Quân sự thành phố Kiev cho biết các tên lửa có thể được phóng là từ mặt trận phía Đông Bắc và tất cả đều đã bị tiêu diệt trước khi đến được mục tiêu.

    nga khong kich ukraine loat uav va ten lua bi ban ha trong dem

    Lực lượng chức năng tại một tòa nhà bị hư hại trong cuộc tấn công tên lửa của Nga hôm 13/12. Ảnh: Reuters

    Do hoạt động của lực lượng phòng không, các mảnh tên lửa đã rơi xuống ba quận bờ trái của Kiev. Theo chính quyền quân sự thành phố, 35 tòa nhà bị hư hại. Cảnh sát quốc gia Ukraine cho biết 53 người đã bị thương, trong đó có 18 người phải nhập viện trong vụ tấn.  

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine xác định các tên lửa được Nga sử dụng là tên lửa đạn đạo Iskander-M và S-400. Những tên lửa này thường được dùng trong mục đích phòng không nhưng cũng được sử dụng để tấn công các mục tiêu mặt đất.

    Chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine Andriy Yermak sau cuộc tấn công cũng đã ca ngợi tính hiệu quả của các hệ thống phòng không do phương Tây cung cấp và người vận hành chúng khi bắn hạ tất cả các vũ khí tấn công của Nga. “Không thể nghi ngờ về hiệu quả của vũ khí phương Tây khi được binh lính Ukraine sử dụng”, ông cho biết thông qua Telegram.

    Nga bắt đầu sử dụng lại tên lửa nhắm vào các mục tiêu của Ukraine từ ngày 8/12 sau nhiều tuần chủ yếu sử dụng UAV tấn công vào ban đêm. Theo Reuters, cuộc tấn công hôm 13/12 cũng là cuộc không kích bằng tên lửa thứ 2 mà Nga triển khai nhằm vào thủ đô của Ukraine.

    Trước đó, quân đội Ukraine cho biết Nga đã tấn công Kiev bằng 8 tên lửa đạn đạo vào lúc 4h sáng 11/12 (theo giờ địa phương). Các tên lửa được phóng từ phía Bắc và được cho là từ vùng Bryansk của Nga. “Tất cả 8 mục tiêu đều bị các đơn vị tên lửa phòng không của Bộ Tư lệnh Không quân Tsentr tiêu diệt”, Không quân Ukraine cho biết thêm.

    Các quan chức ở Kiev thời điểm đó cho biết ít nhất 4 công dân đã nhận được sự hỗ trợ về y tế sau vụ không kích gồm một người đàn ông 31 tuổi bị thương do mảnh vỡ tên lửa sau vụ tấn công cùng ba phụ nữ ở độ tuổi 60, 33 và 31 bị tác động tâm lý.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khong-kich-ukraine-loat-uav-va-ten-lua-bi-ban-ha-trong-dem-a603323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan