+Aa-
    Zalo

    Nga lên tiếng về nghi vấn điệp viên CIA làm việc trong chính quyền Tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi CNN đưa tin rằng CIA ‘cài cắm’ một điệp viên vào làm việc tại Điện Kremlin hồi năm 2017, Moscow đã có phản hồi chính thức.

    Sau khi CNN đưa tin rằng CIA ‘cài cắm’ một điệp viên vào làm việc tại Điện Kremlin hồi năm 2017, Moscow đã có phản hồi chính thức.

    Điện Kremlin lên tiếng về nghi vấn điệp viên CIA từng làm việc trong chính quyền. Ảnh: Sputnik

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trong cuộc họp báo hôm 10/9 rằng cựu quan chức Nga Oleg Smolenkov - người được truyền thông cho là gián điệp của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) - đúng là đã từng làm việc cho chính quyền Nga. Ông lưu ý rằng Smolenkov đã bị sa thải nhiều năm trước và chưa bao giờ liên lạc lại với Tổng thống Nga.

    "Smolenkov đã bị sa thải vài năm trước theo một chỉ thị nội bộ. Ông ấy không nắm giữ bất kỳ vị trí cấp cao nào, nên tất cả những suy đoán trên các phương tiện truyền thông Mỹ chỉ là phỏng đoán", ông Peskov khẳng định. Tuy nhiên, quan chức của Điện Kremlin đã không xác nhận liệu người đàn ông trong nghi vấn có thực sự được CIA thuê để làm gián điệp hay không. Ông nói thêm rằng "công việc của cơ quan phản gián Nga vẫn ổn".

    CNN trước đó tuyên bố rằng CIA đã khẩn cấp rút một trong những điệp viên được tuyển dụng từ Nga vào năm 2017 vì sợ rằng chính quyền Tổng thống Trump có thể công bố danh tính của ông này. Hãng tin cũng tuyên bố rằng người này giữ một vị trí cao trong chính quyền Moscow.

    Về phần mình, ông Trump tuyên bố không biết về tình hình và sự tồn tại của một đặc vụ như vậy. Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham gọi câu chuyện này là "không chỉ không chính xác", mà còn có khả năng khiến "cuộc sống gặp nguy hiểm". Giám đốc các vấn đề công cộng của CIA Brittany Bramell sau đó đã dán nhãn báo cáo CNN là "không chính xác".

    Tờ Kommersant của Nga đã đưa tin rằng đối tượng được nhắc đến có thể là Oleg Smolenkov, người đã biến mất cùng với vợ và 3 đứa con vào năm 2017. Theo cuộc điều tra của hãng truyền thông Nga Daily Storm, ông Smolenkov đã đi du lịch tới Montenegro cùng gia đình trước khi biến mất không dấu vết. Vào thời điểm đó, các nhà chức trách Nga đã nghi ngờ rằng ông có thể bị sát hại.

    Kommersant tuyên bố, trích dẫn các nguồn tin nặc danh rằng cuộc điều tra đã bị Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) bỏ dở sau khi họ biết rằng ông Smolenkov còn sống và đang ở nước ngoài, có thể là tại thành phố Stafford, Virginia của Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-len-tieng-ve-nghi-van-diep-vien-cia-lam-viec-trong-chinh-quyen-tong-thong-a292293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan