+Aa-
    Zalo

    Nga nã hỏa lực tiêu diệt khủng bố tại Idlib, trả đũa vụ không kích căn cứ đầu não ở Latakia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Al-Masdar News, ngày 27/4, không quân Nga đã tung ra một đợt không kích mới nhắm vào một số khu vực ở vùng nông thôn phía tây nam của tỉnh Idlib, Syria.

    Theo Al-Masdar News, ngày 27/4, không quân Nga đã tung ra một đợt không kích mới nhắm vào một số khu vực ở vùng nông thôn phía tây nam của tỉnh Idlib  Syria.

    Không quân Nga liên tục tung ra các đợt không kích mới ở Idlib. Ảnh: AMN

    Sử dụng các chiến đấu cơ Sukhoi, Không quân Nga đã tấn công vùng đồng bằng Al-Ghaab, đánh vào một số địa điểm của các nhóm thánh chiến bên trong các thị trấn Amqiyah và Amqaka.

    Theo một nguồn tin quân sự ở Hama, không quân Nga đã nhắm mục tiêu vào các địa điểm thuộc về nhóm phiến quân thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS).

    Cuộc tấn công ở phía tây nam Idlib diễn ra chỉ 24 giờ sau khi HTS nỗ lực ném bom căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở tây nam Latakia. Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của các HTS đã bị không quân Nga đẩy lùi trước khi gây tổn hại đến căn cứ không quân Hmeimim.

    Những ngày qua, HTS hoạt động rầm rộ trên khắp các khu vực xung quanh Idlib. Hôm 25/4, HTS cũng đã tổ chức một loạt cuộc tấn công bất ngờ vào các tỉnh ven biển miền Tây Syria, cách không xa tỉnh Idlib.

    Các đòn đánh mạnh nhất của HTS được ghi nhận nhằm vào thành phố Latakia, thành phố biển Jableh, thị trấn chiến lược Slunfeh vào ngày 26/7. Lực lượng cực đoan này còn liều lĩnh tấn công vào căn cứ không quân Hmeimim tại tỉnh Latakia, nơi tập trung gần như toàn bộ sức mạnh không quân của Nga tại Syria.

    Đáng chú ý, HTS đã sử dụng các máy bay không người lái (UAV) mang theo bom để tập kích căn cứ này. Không có báo cáo thương vong trong cuộc tập kích này, quân đội Nga đã loại trừ được các thiết bị bay của khủng bố HTS.

    Binh sỹ ủng hộ Chính phủ Syria tuần tra tại Uwaija, Aleppo. Ảnh: Getty

    Sáng 27/4 hai nhóm thánh chiến Hayat Tahrir al-Sham và Hurras al-Deen đã tiếp tục gây ra các vụ tấn công ở tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria khiến 17 binh sỹ chính phủ và dân quân thiệt mạng cùng 30 người khác bị thương.

    Theo SOHR, Hayat Tahrir al-Sham là một nhánh trước đây của tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda ở Syria còn Hurras al-Deen hiện vẫn có quan hệ với mạng lưới thánh chiến toàn cầu này.

    Cuộc chiến tranh kéo dài 8 năm tại Syria đã khiến hơn 370.000 người thiệt mạng, khoảng 13 triệu người phải rời bỏ nhà cửa hoặc đi tha hương, nền kinh tế bị kéo lùi lại hàng chục thập kỷ, mức độ tàn phá gây thiệt hại hàng tỷ USD.

    Trong số những người thiệt mạng có 112.000 là dân thường, trong đó hơn 21.000 trẻ em và 13.000 phụ nữ; 125.000 binh sỹ chính phủ và các tay súng ủng hộ Chính phủ Syria; 67.000 các tay súng khác (gồm cả lực lượng nổi dậy và người Kurd).

    Các lực lượng đã tiêu diệt khoảng 66.000 phần tử thánh chiến, chủ yếu thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và lực lượng nổi dậy Hayat Tahrir al-Sham (HTS) có liên quan tới mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-na-hoa-luc-tieu-diet-khung-bo-tai-idlib-tra-dua-vu-khong-kich-can-cu-dau-nao-o-latakia-a273107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan