+Aa-
    Zalo

    Syria: Nga điều chiến đấu cơ ồ ạt không kích hàng loạt mục tiêu tại Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không quân Nga đã mở hàng loạt cuộc không kích mới xuống tỉnh Idlib, nhằm vào các mục tiêu của lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham quanh thành phố Idlib.

    Không quân Nga đã mở hàng loạt cuộc không kích mới xuống tỉnh Idlib, nhằm vào các mục tiêu của lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham quanh thành phố Idlib.

    Tiêm kích của Nga tại Syria. Ảnh: AMN

    Hôm 23/4, các máy bay chiến đấu của Nga đã cất cánh từ căn cứ không quân Hmeymim, tiến hành nhiều đợt không kích nhằm vào một kho vũ khí và đoàn xe của nhóm phiến quân Hồi giáo Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) đang di chuyển trong khu vực tỉnh Idlib, miền tây Syria.

    Có ít nhất hai cứ điểm của HTS đã bị san phẳng bao gồm một nhà tù gần trung tâm Idlib, nơi HTS đã chiếm đóng và sử dụng như một căn cứ chỉ huy đầu não. Ngoài ra, đoàn xe vận tải và các kho vũ khí của HTS ở ngoại vi nam Idlib đã bị tiêu diệt bởi các cuộc không kích.

    Song song với các cuộc tấn công trên không, bộ binh Syria đã tổ chức các đợt tấn công quy mô lớn trên mặt đất nhằm vào các cứ điểm của HTS ở phía Bắc Hama, Nam Idlib. Nguồn tin của tờ Almasdar cho biết quân đội Syria đã giành chiến thắng lớn trong các đợt tấn công này.

    Trước đó, máy bay Nga cũng oanh kích khu vực nông thôn phía tây của khu vực Aleppo lân cận nhằm trả đũa cuộc đột kích của HTS gần đây khiến 19 binh sĩ Syria và nhiều dân thường thiệt mạng.

    Trong khi đó ở miền Đông Syria, Không quân Syria cũng đang tấn công phiến quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở quanh thành phố sa mạc Al Sukhnaih. Đây chính là khu vực IS đã phục kích tấn công đẫm máu lực lượng chính phủ hồi tuần trước.

    Quân đội chính phủ hiện đang tìm cách chiếm lại những vùng lãnh thổ mà họ đã mất quyền kiểm soát về tay IS ở gần thị trấn vùng sa mạc Al-Kawn.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 10/2018 tuyên bố Moskva sẵn sàng hỗ trợ quân đội Syria (SAA) tấn công Idlib nếu phiến quân không rút khỏi khu phi quân sự được Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập theo Thỏa thuận Sochi được ký trước đó một tháng.

    Moskva sau đó đã bàn giao và huấn luyện quân đội Syria sử dụng những vũ khí mới nhất để chuẩn bị cho chiến dịch tấn công vào thành trì cuối cùng này của phiến quân.

    Truyền thông Nga xác nhận quân đội Nga và Syria đã thiết lập một trung tâm cơ sở dữ liệu chung về tình hình chiến trường ở Idlib. Dữ liệu tình báo được hai bên cập nhật hàng ngày và thể hiện mọi di biến động của phiến quân cũng như vị trí triển khai lực lượng, hầm hào cố thủ của chúng.

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-nga-dieu-chien-dau-co-o-at-khong-kich-hang-loat-muc-tieu-tai-idlib-a272506.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan