+Aa-
    Zalo

    Nga phát triển máy bay không người lái siêu nhỏ chỉ nặng 21g

    (ĐS&PL) - Cục thiết kế - Thử nghiệm (OKB) của Nga mới đây thông báo đã phát triển thành công máy bay không người lái siêu nhỏ chỉ nặng 21g.

    Trang tin Avia-pro đưa tin, Cục thiết kế - Thử nghiệm (OKB) của Nga mới đây đã công bố việc phát triển thành công chiếc máy bay không người lái siêu nhỏ mang tên “Vector-75”. Với nhiệm vụ trinh sát, loại máy bay trên chỉ nặng 21g.

    nga phat trien may bay khong nguoi lai sieu nho chi nang 21g
    Nga phát triển máy bay không người lái “Vector-75” siêu nhỏ chỉ nặng 21g. Ảnh: AFP

    “Mọi người đều biết Black Hornet (do công ty Prox Dynamics của Na Uy phát triển) nặng 18g, được sử dụng bởi tất cả các đơn vị quân đội NATO. Chúng tôi đã tạo ra máy bay siêu nhỏ Vector-75 có trọng lượng thô là 21g và trọng lượng ở trạng thái dành cho hoạt động chiến sự là 32g", một trong những nhà phát triển máy bay này cho biết.

    Thời gian bay của thiết bị siêu nhỏ được các nhà phát triển của OKB tiết lộ rơi vào khoảng từ 4 đến 7 phút, tùy thuộc vào loại khối hàng nó mang theo.

    Trong khi, để xản suất một máy bay không người lái quân sự nhỏ nhất của Na Uy có thể sẽ tiêu tốn đến 200.000 USD, OKB tuyên bố rằng máy bay không người lái trinh sát siêu nhỏ Vector-75 của Nga sẽ có chi phí thấp hơn đáng kể.

    Cụ thể, chi phí cơ bản để sản xuất một máy bay Vector-75 chỉ rơi vào khoảng 70 rúp (gần 1 USD). Tuy nhiên, chi phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào thiết kế của thân và khung bảo vệ cũng như mục đích và khu vực máy bay được sử dụng.

    “Các máy bay không người lái của chúng tôi có khả năng bay cách điểm cất cánh tới 1,2 km và không bị phát hiện ở khoảng cách hơn 15m. Các máy bay có thể truyền video thời gian thực tới bảng điều khiển của người vận hành hoặc một loại kính đeo đặc biệt. Ưu điểm chính là chi phí thấp", các nhà phát triển nhấn mạnh.

    Do có chi phí sản xuất thấp, các nhà phát triển cho biết, máy bay siêu nhỏ Vector-75 sẽ được sử dụng chủ yếu như một phương tiện hàng không dùng một lần, mục đích là chuyển hướng sự chú ý của các hệ thống tác chiến điện tử của đối phương.

    Phương Uyên(Theo Avia-pro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phat-trien-may-bay-khong-nguoi-lai-sieu-nho-chi-nang-21g-a580851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan