+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/6: Indonesia sẵn sàng làm trung gian hòa giải xung đột Nga - Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Indonesia sẵn sàng làm trung gian hòa giải xung đột Nga – Ukraine

    Indonesia mới đây tuyên bố nước này sẵn sàng trở thành bên trung gian hòa giải cuộc xung đột vũ trang căng thẳng giữa Ukraine và Nga

    “Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng các quy định quốc tế. Chính sách đối ngoại luôn rất rõ ràng. Chúng tôi cố gắng duy trì mối quan hệ hữu nghị với tất cả các bên và nỗ lực trở thành bên hòa giải", Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto trả lời báo giới sau cuộc gặp với Tổng thống Joko Widodo ở thủ đô Jakarta hôm 26/6.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 28 6 2023 indonesia san sang lam trung gian hoa giai xung dot nga ukraine

    Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto. Ảnh: Antara

    Ông Prabowo khẳng định, Indonesia tiếp tục quan tâm sát sao đến tình hình toàn cầu, trong đó có diễn biến nhanh chóng trong cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga đồng thời nhấn mạnh, Jakarta sẵn sàng làm trung gian hòa giải xung đột.

    "Nếu được sự đồng ý của cả hai bên, chúng tôi sẵn sàng đứng ra hòa giải xung đột. Chúng tôi tiếp tục nỗ lực đưa ra các đề xuất khả thi", Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia nói.

    Ông Prabowo cũng tiết lộ thêm, ông đang lên kế hoạch đệ trình một báo cáo chi về tình hình xung đột tại Ukraine lên tổng thống và đã được nhận được một số chỉ thị liên quan đến tình hình toàn cầu hiện nay.

    Dù có vị trí khá xa với Nga và Ukraine, giới học giả Indonesia vẫn luôn khẳng định chính phủ nước này có thể đóng vai trò trung gian hòa giải xung đột giữa Moscow và Kiev trong bối cảnh các cuộc đàm phán hòa bình khác đều đang rơi vào bế tắc.

    Ông Putin nói Ukraine chịu tổn thất nặng trên các mặt trận

    "Tôi vừa nhận được thông tin cập nhật. Kể từ ngày 4/6, khi (Ukraine) bắt đầu cuộc phản công, đối phương đã mất 259 xe tăng và 780 xe bọc thép. Riêng hướng Orekhov, nơi đối phương coi là hướng tấn công chính, chỉ trong 7 ngày qua, họ đã mất 280 phương tiện, trong đó có 41 xe tăng và 102 xe bọc thép", Tổng thống Putin nói trong cuộc gặp với các quân nhân Nga hôm 27/6.

    Trước đó, ông Putin ngày 21/6 nhận định các lực lượng Ukraine chịu tổn thất nặng nề trong chiến dịch phản công từ đầu tháng 6 khi mất tới 7.500 binh sĩ và 30% số lượng xe thiết giáp do phương Tây cung cấp nhưng tiềm lực phản công của đối phương "vẫn chưa cạn kiệt".

    Trong khi đó, Kiev tuyên bố đến nay đã giành lại quyền kiểm soát hơn 100km2 lãnh thổ đồng thời khẳng định tiếp tục tiến công dù phải đối mặt với thách thức lớn để chọc thủng phòng tuyến của Nga. Tổng thống Ukraine VolodymyrZelensky hôm 26/6 cũng đã tuyên bố, các binh sĩ Ukraine tiến công "trên mọi mặt trận". Giới chức Ukraine xác nhận 3 mặt trận phản công chủ lực hiện nay tập trung ở khu vực Donetsk, Nam Donetsk và Zaporizhia.

    Ông Zelensky lý giải, cuộc phản công của Ukraine không dễ dàng bởi Nga đã rải mìn ở 200.000 km2 vùng lãnh thổ mà họ kiểm soát. Thực tế, Nga đã có nhiều tháng để tăng cường hệ thống phòng thủ. Hiện quân đội Ukraine chưa thể tiếp cận những nơi Nga phòng thủ kiên cố nhất, cách xa tiền tuyến trải dài hơn 1.000km.

    Tờ Politico đưa tin, các quan chức Ukraine cũng mong muốn chiến dịch phản công có thể tiến triển nhanh hơn nhưng chỉ ra các yếu tố cản trở như khả năng tác chiến hiệu quả của máy bay Nga, các bãi mìn và thời tiết xấu đã khiến lực lượng vũ trang của nước này không đạt được tiến triển đáng kể.

    "Chúng tôi vẫn tiến công ở các khu vực khác nhau trên tiền tuyến. Trước đó, chúng tôi không thể đánh giá được mức độ vững chắc của hệ thống phòng thủ Nga, chỉ khi tiến hành các hoạt động thăm dò tích cực, chúng tôi mới có được bức tranh rõ ràng hơn", cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Yuri Sak chia sẻ.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-28-6-2023-indonesia-san-sang-lam-trung-gian-hoa-giai-xung-dot-nga-ukraine-a580829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan