+Aa-
    Zalo

    Nga tấn công bằng tên lửa hành trình, san bằng kho đạn pháo của Ukraine

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã sử dụng tên lửa hành trình để tấn công và phá hủy một số kho đạn pháo của Ukraine.

    Trang tin Avia-pro dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, đêm 26/6 (theo giờ địa phương), Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến hành cuộc tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao từ biển vào các kho đạn pháo của Lực lượng Vũ trang Ukraine (APU). Các kho này bao gồm cả đạn dược được các nước phương Tây gửi cho Kiev.

    "Tối nay (26/6), Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa trên biển vào các kho đạn pháo, bao gồm cả những kho vũ khí được chuyển đến Ukraine từ các nước phương Tây. Mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị tên lửa bắn trúng", ông Konashenkov nhấn mạnh.

    nga tan cong bang ten lua hanh trinh san bang kho dan phao cua ukraine
    Nga tấn công bằng tên lửa hành trình, san bằng kho đạn pháo của Ukraine. Ảnh: Tass

    Theo Avia-pro, đây là sự tiếp nối cho các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu quân sự tại Ukraine bắt đầu từ ngày 20/6 của Nga. Các kho đạn dược và cơ sở hạ tầng quân sự ở hậu phương thuộc nhóm tiến công Lực lượng vũ trang Ukraine đã trở thành mục tiêu tấn công của máy bay không người lái Geran-2. Các cơ sở quân sự ở các vùng Odessa, Mykolaiv, Lvov, Khmelnitsky và Vinnitsa và Kherson cũng thường xuyên hứng chịu các cuộc tấn công tương tự.

    Các chuyên gia phương Tây nhận định, quân đội Nga đang tiến hành những đợt tập kích liên tục nhằm ngăn cản chiến dịch phản công cũng như làm cạn kiệt đạn phòng không của của Ukraine, bằng cách buộc đối phương phải không ngừng khai hỏa các quả đạn đắt tiền để đối phó với tên lửa và máy bay không người lái giá rẻ.

    Trong khi đó, Ukraine vẫn đang tập hợp lại lực lương tấn công phòng tuyến Nga từ nhiều hướng. Theo ông Konashenkov, trong khoảng thời gian 24 giờ qua, quân đội Ukraine tiếp tục các nỗ lực tấn công ở Donetsk, Krasny Liman và hướng Nam Donetsk.

    Các cơ quan tình báo Nga cho rằng trong những ngày tới, tình hình giao tranh có thể trở lên căng thẳng hơn ở khu vực Pyatikhatki, Orekhovo và gần làng Velikie Novoselki. Bên cạnh việc đối phó với các hoạt động quân sự của đối phương, quân đội Nga sẽ tiếp tục tấn công ở khu vực Kupyansk, Kremennaya và Seversk, mở rộng chỗ đứng ở bờ Tây Oskol.

    Phương Uyên(Theo Avia-pro và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tan-cong-bang-ten-lua-hanh-trinh-san-bang-kho-dan-phao-cua-ukraine-a580661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan