+Aa-
    Zalo

    Australia công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Gói viện trợ mới của chính phủ Australia dành cho Ukraine sẽ gồm phương tiện quân sự, đạn dược và tài trợ nhân đạo.

    Tờ Guardian đưa tin, Thủ tướng Australia Anthony Albanese hôm 26/6 đã công bố gói viện trợ mới trị giá 73,5 triệu USD cho Ukraine, gồm 70 phương tiện quân sự và 6,6 triệu USD cho Quỹ nhân đạo Ukraine do Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc phụ trách. Số tiền này dự kiến sẽ được sử dụng để hỗ trợ cung cấp nơi trú ẩn, dịch vụ y tế và các nhu cầu cấp thiết khác của người dân Ukraine.

    Các phương tiện quân sự được Australia cam kết cung cấp qua gói viện trợ mới bao gồm 28 xe bọc thép M113, 14 phương tiện hoạt động đặc biệt, 28 xe tải hạng trung MAN 40M và 14 xe kéo và loạt đạn pháo 105mm mới.

    australia cong bo goi vien tro quan su moi cho ukraine
    Australia công bố gói viện trợ mới gồm 70 phương tiện quân sự và hỗ trợ nhân đạo cho Ukraine. Ảnh: ASPI Strategist

    “Các gia đình Ukraine, người già và trẻ em đã phải chịu một cái giá khủng khiếp từ chiến dịch quân sự của Nga. Khoản đóng góp 6,6 triệu USD của Australia cho Quỹ Nhân đạo Ukraine sẽ hỗ trợ nhu cầu của họ. Chúng tôi ủng hộ các nỗ lực quốc tế nhằm đảm bảo chiến dịch của Tổng thống Nga Vladimir Putin thất bại và đảm bảo chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine được ưu tiên”, ông Albanese nói trong một cuộc họp báo ở thủ đô Canberra.

    Australia là một trong những quốc gia không thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhưng vẫn cung cấp viện trợ, đạn dược và thiết bị quốc phòng cho Ukraine. Sau khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, Canberra đã cấm xuất khẩu quặng alumin và nhôm cho Moscow đồng thời đã áp lệnh trừng phạt đối với khoảng 1.000 cá nhân và tổ chức Nga.

    Theo chính phủ Australia, gói viện trợ mới cũng đã nâng tổng số viện trợ mà nước này chuyển đến cho Kiev lên mức 527 triệu USD, trong đó có 407 triệu USD hỗ trợ quân sự. Để thúc đẩy nền kinh tế và thương mại của Ukraine, ông Albanese cho biết Australia cũng sẽ mở rộng việc miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Ukraine thêm 12 tháng nữa.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-cong-bo-goi-vien-tro-quan-su-moi-cho-ukraine-a580473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan