+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/6: Ukraine tuyên bố đạt thành công chiến thuật trong giai đoạn đầu phản công

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố đạt thành công chiến thuật trong giai đoạn đầu phản công

    Reuters đưa tin, quân đội Ukraine mới đây thông báo đã giành lại quyền kiểm soát ngôi làng Rivnopil ở phía Đông Nam. Đây cũng là ngôi làng thứ 9 Ukraine tuyên bố giành lại trong giai đoạn đầu của cuộc phản công quy mô lớn.

    "Các lực lượng Ukraine đã đưa Rivnopil trở lại dưới sự kiểm soát của chúng tôi", Thứ trưởng Quốc phòng Hanna Maliar cho biết nhưng không tiết lộ rõ thời điểm Kiev giành lại được ngôi làng. Quân đội Nga hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về tuyên bố liên quan tới việc giành lại Rivnopil của bà Maliar.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 27 6 2023 ukraine tuyen bo dat thanh cong chien thuat trong giai doan dau phan cong
    Ukraine tuyên bố đạt thành công chiến thuật trong giai đoạn đầu phản công. Ảnh: Reuters

    Trước đó, một đoạn video dài 13 giây do lực lượng mặt đất Ukraine đăng tải cho thấy một nhóm binh sĩ của Kiev đứng trước một tòa nhà có cờ Ukraine cắm ở trên.

    "Hôm nay, ngày 25/6, các binh sĩ của Tiểu đoàn 2 thuộc Lữ đoàn cơ giới số 31 đã giành lại được làng Rivnopil. Đối phương đã rút đi, chúng tôi đã tiến lên phía trước", một trong những người lính trong video cho biết.

    Tổng kết lại một tuần, Thứ trưởng Ukraine nhận định lực lượng nước này đã giao tranh ác liệt trong tuần qua và đạt được "thành công về mặt chiến thuật". Ngoài ra, bà Maliar cũng cho biết các lực lượng Ukraine đã tiến hành các hoạt động phòng thủ và tấn công ở mặt trận phía Đông và đang đẩy mạnh các chiến dịch tấn công gần Melitopol và Berdiansk.

    Theo bà Maliar, giao tranh dữ dội vẫn đang diễn ra ở gần Lyman, Bakhmut của Donetsk nhưng Ukraine đã giành được đà tiến ở cả 3 hướng Bắc, Nam và Tây của Bakhmut.

    Trong khi đó, phía Nga cho biết đã dựng phòng tuyến 3 lớp trước đà tiến của Ukraine. Giới chức Moscow cho rằng Ukraine đã gặp khó để xuyên qua được hàng rào phòng thủ mà Nga xây dựng trong nhiều tháng qua và Kiev đang chịu thiệt hại nặng nề khi mở chiến dịch phản công.

    Phương Tây hoàn thành huấn luyện hơn 17.000 tân binh Ukraine

    Hãng AFP ngày 26/6 đưa tin hơn 17.000 tân binh do Ukraine tuyển dụng đã hoàn tất việc huấn luyện dưới sự hướng dẫn của các quốc gia phương Tây. Theo Bộ Quốc phòng Anh, các tân binh được tuyển dụng từ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau đã trải qua một chương trình huấn luyện khắc nghiệt kéo dài 5 tuần, biến họ "từ dân thường thành binh lính".

    Trước đó, Anh và 9 nước khác gồm Canada, Úc, New Zealand, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Lithuania và Hà Lan đã đưa ra sáng kiến dành cho tình nguyện viên được Lực lượng Vũ trang Ukraine tuyển dụng vào tháng 6/2022.

    Cụ thể, chương trình huấn luyện Interflex do Anh dẫn đầu đã đào tạo cho các tân binh nhiều kỹ năng khác nhau bao gồm xử lý vũ khí, sơ cứu chiến trường và chiến thuật tuần tra. Trước đó, những người này có ít hoặc không có kinh nghiệm quân sự.

    "Quyết tâm và sự kiên trì của các tân binh từ mọi tầng lớp xã hội ở Ukraine đến để huấn luyện chiến đấu bên cạnh các lực lượng Anh và quốc tế của chúng tôi là điều đáng trân trọng", Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết.

    Theo Bộ Quốc phòng Anh, khóa huấn luyện đã tạo ra "sự khác biệt đáng kể đối với hiệu quả chiến đấu của Ukraine”. Kế hoạch huấn luyện hiện đã được gia hạn thêm và đang trên đà huấn luyện khoảng 30.000 tân binh vào năm 2024.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-27-6-2023-ukraine-tuyen-bo-dat-thanh-cong-chien-thuat-trong-giai-doan-dau-phan-cong-a580575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan