+Aa-
    Zalo

    Nga phóng thử thành công tên lửa liên lục địa từ tàu ngầm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nga ngày 5/11 tuyên bố nước này đã tiếp tục phóng thử thành công một tên lửa liên lục địa từ tàu ngầm hạt nhân Tula.

    (ĐSPL) -Nga ngày 5/11 tuyên bố nước này đã tiếp tục phóng thử thành công một tên lửa liên lục địa từ tàu ngầm hạt nhân Tula.
    Tờ RIA Novosti dẫn tin tức từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng Sineva được phóng lên từ tàu ngầm Tula và đã hướng tới mục tiêu ở thao trường Kura thuộc khu vực Kamchatka ở Viễn Đông.
    Nga phóng thử thành công tên lửa liên lục địa từ tàu ngầm

    Tên lửa liên lục địa Sineva được phóng lên từ tàu ngầm, ảnh chụp từ video do Bộ Quốc phòng Nga công bố.

    "Việc khai hỏa tên lửa đạn đạo từ biển được thực hiện tại một vị trí chìm sâu trong nước. Theo số liệu đo đạc từ xa, đầu đạn tên lửa bắn trúng khu vực Kura đúng theo thời gian đã định", Bộ Quốc phòng nói thêm.
    Vụ phóng nằm trong nội dung các hoạt động kiểm tra năng lực của lực lượng tên lửa chiến lược, trực thuộc Hải quân Nga.
    Tên lửa Sineva có thể mang đầu đạn hạt nhân với tầm bắn khoảng 12.000 km. Tên lửa này được quân đội Nga đưa vào trang bị từ năm 2007 nhằm cải thiện khả năng đánh chặn cũng như nâng cao sức chiến đấu và phòng thủ của quân đội Nga.
    Tàu ngầm tuần tra chiến lược chạy bằng năng lượng hạt nhân Tula, thuộc Hạm đội Biển Bắc, được chế tạo tại xưởng đóng tàu Sevmash năm 1987. Tàu đã trải qua quá trình tân trang, hiện đại hóa tại nhà máy đóng tàu Zvedochka, ở Severodvinsk. Sau khi gắn thêm khoảng 100 thiết bị mới, tính năng tàng hình, hệ thống vũ khí vô tuyến điện tử, khả năng tồn tại và cơ chế an toàn hạt nhân của tàu đã được cải thiện đáng kể.
    Đây là vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa từ tàu ngầm thứ hai của Nga chỉ trong gần một tuần. Tên lửa Bulava ngày 29/10 đã được bắn từ tàu ngầm Yuriy Dolgoruky thuộc lớp Borey. Đầu đạn của tên lửa Bulava cũng bắn trúng một mục tiêu huấn luyện ở Kura.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-thu-thanh-cong-ten-lua-lien-luc-dia-tu-tau-ngam-a67654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan