+Aa-
    Zalo

    Nga sẵn sàng đàm phán hòa bình với Ukraine

    (ĐS&PL) - Thư ký Hội đồng An ninh Nga khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán hòa bình với Kiev và quá trình này cần phải có sự tham gia của các quốc gia phương Tây

    Thông tin về việc đàm phán hòa bình với Ukraine được Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev chia sẻ trong cuộc họp với các đại diện cấp cao về an ninh của các quốc gia nhóm BRICS diễn ra hôm 25/7 tại thành phố Johannesburg (Nam Phi).

    "Tôi muốn nhấn mạnh rằng Nga sẵn sàng đối thoại như chúng tôi đã nhiều lần nói trước đó. Nhưng chính những người bảo trợ phương Tây của chính quyền Kiev cũng phải được thúc đẩy đàm phán", hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Patrushev phát biểu tại sự kiện.

    nga san sang cho dam phan hoa binh voi ukraine 1
    Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev. Ảnh: RIA Novosti

    Ngoài ra, vị quan chức cấp cao Nga cũng nghênh những nỗ lực của các thành viên BRICS trong việc "góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine thông qua đàm phán và đề nghị hòa giải”.

    Theo ông Patrushev, xung đột ở Ukraine là một ví dụ về các hành động can thiệt một các tiêu cực của phương Tây vào tình hình khu vực. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi đánh giá cao sự thấu hiểu của các đối tác BRICS về lý do tại sao hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine được thực hiện và ý kiến ​​​​của họ về những diễn biến liên quan".

    Thư ký Hội đồng An ninh Nga cáo buộc Mỹ và các đồng minh đang làm tất cả những gì có thể để khiến xung đột leo thang, đặc biệt là bằng cách tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraine.

    Kể từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, Mỹ và các quốc gia phương Tây đã liên tục gửi viện trợ quân sự giúp Kiev. Theo tước tính của hãng thông tấn Tass, tính đến tháng 3 năm nay, tổng viện trợ mà Ukraine nhận được đã lên tới 150 tỷ USD.

    Trong đó, viện trợ quân sự của phương Tây dành cho Ukraine rơi vào khoảng 48,5 tỷ USD - gần bằng 95% ngân sách quốc phòng năm 2022 của Nga. Mỹ là quốc gia ủng hộ lớn nhất của Ukraine khi đã phê duyệt khoản viện trợ hơn 100 tỷ USD cho nước này.

    Ngày 25/7 vừa qua, Bộ Quốc phòng Mỹ tiếp tục thông báo nước này sẽ cung cấp gói hỗ trợ an ninh bổ sung cho Ukraine với trị giá 400 triệu USD. Gói viện trợ mới sẽ bao gồm máy bay không người lái (UAV) Hornet do FLIR Systems chế tạo, đạn dược phòng không, xe bọc thép và vũ khí chống tăng.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-san-sang-cho-dam-phan-hoa-binh-voi-ukraine-a584303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan