+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 26/7: Quan chức Ukraine tiết lộ lợi thế của Nga trong xung đột

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/7/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quan chức Ukraine tiết lộ lợi thế của Nga trong xung đột

    Người phát ngôn Lực lượng Không quân Ukraine Yury Ignat thừa nhận Moscow có lợi thế đáng kể hơn so với Kiev về tác chiến điện tử. Ông cho rằng sự chênh lệch này là một trong những lý do khiến Ukraine gặp khó khăn trong chiến dịch phản công.

    Quan chức Ukraine thừa nhận rằng việc lực lượng Nga sử dụng các biện pháp tác chiến điện tử để vô hiệu hóa máy bay không người lái (UAV) cũng là một cách tiếp cận mà Kiev mong muốn có được thể áp dụng.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 26 7 2023 quan chuc ukraine tiet lo loi the cua nga trong xung dot
    Nga có lợi thế về tác chiến điện tử trong xung đột Nga - Ukraine. Ảnh: Reuters

    “Nga có những hệ thống mạnh mẽ để can thiệp vào hành động của lực lượng quốc phòng của Ukraine. Bạn không cần phải bắn hạ máy bay không người lái bằng tên lửa hay súng. Bạn có thể đơn giản buộc nó lao xuống, đánh chặn nó bằng tác chiến điện tử”, ông Ignat nói đồng thời biết Ukraine bắt đầu phản công khá muộn nhưng cũng đã đạt được một số tiến bộ nhận định.

    Bộ Quốc phòng Nga thường xuyên báo cáo về việc bắn hạ máy bay không người lái của Ukraine mà không cần sử dụng súng hay tên lửa. Chỉ riêng trong ngày 24/7, hệ thống tác chiến điện tự của Nga đã vô hiệu hóa 14 trong số 17 chiếc UAV tấn công bán đảo Crimea.

    Ưu thế về tác chiến điện tử của Nga cũng đã được giới phân tích thế thừa nhận rộng rãi. Theo một nghiên cứu do Viện Dịch vụ Thống nhất Hoàng gia Anh (RUSI) công bố vào tháng 11/2022, Ukraine đã mất 90% trong số hàng nghìn máy bay không người lái mà họ sở hữu kể từ khi chiến sự bắt đầu.

    Cơ quan trên cũng nhận định rằng một khi cơ sở hạ tầng tác chiến điện tử của Nga được triển khai, tuổi thọ của máy bay không người lái Ukraine trên chiến trường sẽ giảm xuống còn 3 chuyến bay đối với UAV loại quadcopters và 6 chuyến bay đối với UAV cánh cố định.

    Trong khi đó, các binh sĩ tác chiến điện tử Ukraine vẫn đang gặp khó khăn trong việc gây nhiễu các máy bay cảm tử  Lancet của Nga vì không biết chính xác cách thức đối phương điều khiển chúng.

    Ukraine xác nhận sử dụng bom chùm xung quanh Bakhmut

    Phát ngôn viên của Nhóm chiến đấu phía Đông của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) Serhii Cherevatyi mới đây xác nhận rằng quân đội Ukraine đã sử dụng bom chùm xung quanh thành phố Bakhmut.

    “AFU đã và đang sử dụng toàn bộ các loại đạn do các đối tác của chúng tôi cung cấp và đã làm rất hiệu quả”, ông Cherevatyi trả lời trên truyền hình khi được hỏi về việc các blogger quân sự Nga nói Ukraine sử dụng bom chùm do Mỹ sản xuất xung quanh Bakhmut.

    Ngày 13/7, quân đội Ukraine xác nhận đã nhận được bom chùm do Mỹ viện trợ. Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó cũng tuyên bố Moscow sở hữu đủ bom chùm để đáp trả trong trường hợp Kiev sử dụng loại vũ khí này.

    Bất chấp lời cảnh báo của người đồng cấp Nga, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy thông báo rằng Ukraine vẫn sẽ sử dụng bom chùm trên lãnh thổ của mình. Kể từ đó, nhiều blogger quân sự Nga đã báo cáo về việc Kiev bắt đầu sử dụng bom chùm ở các khu vực gần thành phố Bakhmut.

    Đến ngày 22/7, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cáo buộc Ukraine đã sử dụng ít nhất ba quả bom chùm trong một cuộc tấn công quy mô lớn vào khu định cư Zhuravlevka. Vụ việc may mắn không gây ra bất kỳ thương vong nào.

    Bom chùm có thể bắn từ các khẩu lựu pháo 155mm và mang tới 88 quả bom con trong khoang chứa, mỗi quả bom con có tầm sát thương là 10m2. Như vậy, một quả bom trùm có thể phát tán hỏa lực lên một diện tích rộng tới 30.000m2. Đạn chưa nổ từ loại bom này cũng có thể gây ra mối đe dọa cho người dân ngay cả sau khi chiến sự kết thúc. Hiện bom trùm đang bị cấm ở 120 quốc gia.

    Phương Uyên(Theo Pravda và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-26-7-2023-quan-chuc-ukraine-tiet-lo-loi-the-cua-nga-trong-xung-dot-a584266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan