+Aa-
    Zalo

    Nga sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân trong những trường hợp nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin một lần nữa nói về khả năng Nga sử dụng vũ khí hạt nhân, nêu ra 4 trường hợp cụ thể.

    Nga có khoảng 6.000 đầu đạn hạt nhân và được biết đến là kho dự trữ vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới. Theo đó, trong cuộc phỏng vấn hôm 26/3, Cựu Tổng thống kiêm phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết Nga có học thuyết răn đe hạt nhân nêu rõ 4 trường hợp Moscow có thể sử dụng vũ khí hạt nhân.

    screen shot 2022 03 27 at 091508
    Cựu Tổng thống kiêm phó Chủ thịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: AFP 

    Ông nói: "Chúng tôi có một tài liệu đặc biệt về răn đe hạt nhân. Văn bản này chỉ rõ những trường hợp nào Liên bang Nga được quyền sử dụng vũ khí hạt nhân. Đầu tiên là khi Nga bị tấn công bằng tên lửa hạt nhân. Trường hợp thứ hai là bất kỳ việc sử dụng vũ khí hạt nhân nào khác chống lại Nga hoặc các đồng minh của Nga".

    Ông Medvedev tiếp tục: "Thứ ba là một cuộc tấn công vào một cơ sở hạ tầng quan trọng sẽ làm tê liệt các lực lượng răn đe hạt nhân của chúng tôi. Và trường hợp thứ tư là khi một hành động xâm lược được thực hiện chống lại Nga và các đồng minh, gây nguy hiểm cho sự tồn tại của đất nước, ngay cả khi không sử dụng vũ khí hạt nhân, tức là vụ tấn công sử dụng vũ khí thông thường".

    Ông Medvedev đồng thời nhấn mạnh "quyết tâm bảo vệ độc lập, chủ quyền của đất nước, không cho ai có lý do để nghi ngờ dù chỉ là nhỏ nhất rằng Nga sẵn sàng đáp trả xứng đáng mọi hành vi xâm phạm đến nền độc lập của đất nước.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng đã có bài phát biểu trước các tướng lĩnh của mình ngày 26/3 nói về mối đe dọa hạt nhân trong kho vũ khí của Nga.

    Trong một video do Bộ Quốc phòng Nga tải lên mạng xã hội, ông Shoigu cho biết ông đã thảo luận các vấn đề liên quan đến ngân sách quân sự và đơn đặt hàng quốc phòng với Bộ Tài chính.

    Ông thông tin: "Chúng tôi tiếp tục giao vũ khí và thiết bị trước thời hạn bằng các khoản tín dụng. Các ưu tiên là vũ khí tầm xa, độ chính xác cao, thiết bị máy bay và duy trì khả năng sẵn sàng tham gia của các lực lượng hạt nhân chiến lược".

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-se-su-dung-vu-khi-hat-nhan-trong-nhung-truong-hop-nao-a532353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan