+Aa-
    Zalo

    Lực lượng Ukraine cập nhật tình hình chiến sự mới nhất trên 6 mặt trận

    (ĐS&PL) - Trong báo cáo mới nhất về tình hình chiến sự, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận Nga đang tiếp tục các hoạt động tấn công trên 6 mặt trận.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 15/3 cho biết, Nga đang tiếp tục các hoạt động tấn công dọc theo toàn bộ chiến tuyến. Các đợt giao tranh ác liệt nhất được ghi nhận ở mặt trận Novopavlivka và Avdiivka.

    Nga cũng tiến hành 16 cuộc tấn công bằng tên lửa, 130 cuộc không kích, đồng thời khai hỏa từ các hệ thống tên lửa phóng loạt nhằm vào các vị trí của quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư.

    Trên toàn chiến tuyến ghi nhận tổng cộng 76 cuộc đụng độ diễn ra trong 24 giờ qua. Khoảng 145 khu định cư ở các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv bị pháo kích.

    nga tan cong ukraine don dap tren 6 mat tran
    Ukraine xác nhận Nga tiếp tục các hoạt động tấn công trên 6 mặt trận. Ảnh: Reuters

    Cụ thể, tại mặt trận Lyman, Ukraine đã đẩy lùi 16 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Terny, Yampolivka và Rozdolivka (tỉnh Donetsk) và Bilohorivka (tỉnh Luhansk), nơi quân Nga với sự hỗ trợ của máy bay đã cố gắng chọc thủng hàng phòng ngự của quân Ukraine.

    Ở mặt trận Bakhmut, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Bohdanivka, Ivanivske và Klishchiivka (tỉnh Donetsk). Trong khu vực trách nhiệm của Nhóm tác chiến Tavriia trên mặt trận Avdiivka, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 20 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Berdychi, Orlivka, Tonenke và Pervomaiske (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Novopavlivka, Lực lượng phòng vệ Ukraine tiếp tục kìm chân Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Heorhiivka, Novomykhailivka và Vodiane (tỉnh Donetsk). Quân đội Nga với sự hỗ trợ của máy bay đã 24 lần cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự của Ukraine.

    Trên mặt trận Orikhiv, quân đội Nga với sự hỗ trợ của máy bay đã tấn công 7 lần vào các vị trí của quân phòng thủ Ukraine gần các khu định cư Staromaiorske (tỉnh Donetsk) và Robotyne và phía Tây Verbove (tỉnh Zaporizhzhia).

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine đồng thời thông báo, Nga đã tấn công bằng 27 máy bay không người lái (UAV) Shahed vào ban đêm ngày 14 – rạng sáng ngày 15/3 (theo giờ địa phương). Lực lượng phòng không Ukraine đã tiêu diệt tất cả UAV của đối phương.

    Lực lượng Không quân Ukraine làm rõ thêm rằng các máy bay không người lái Shahed của Nga đã bị tiêu diệt ở các tỉnh Kirovohrad, Mykolaiv, Kharkiv, Kherson, Khmelnytskyi, Vinnytsia và Kyiv. Ngoài ra, Nga cũng phóng 7 tên lửa phòng không S-300/S-400 vào các tỉnh Donetsk, một tên lửa Kh-59 vào tỉnh Poltava.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tan-cong-ukraine-don-dap-tren-6-mat-tran-a614565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan