+Aa-
    Zalo

    Nga tăng cường sức mạnh không quân đối phó ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù quan hệ Nga-Trung đang dần nồng ấm, nhưng Matxcơva vẫn không quên đề phòng Bắc Kinh bằng việc tăng cường sức mạnh quân sự ở biên giới hai nước.

    Mặc dù quan hệ Nga-Trung đang dần nồng ấm, nhưng Matxcơva vẫn không quên đề phòng Bắc Kinh bằng việc tăng cường sức mạnh quân sự ở biên giới hai nước.
    Nga tăng cường sức mạnh không quân đối phó ai?

    Toàn bộ chiến đấu cơ Su-35S sẽ được triển khai tại căn cứ Không quân Dzemga ở vùng Viễn Đông của Nga, có địa giới hành chính giáp với biên giới phía bắc và đông bắc Trung Quốc.

    Nhận định trên được một số chuyên gia quốc phòng đưa ra khi Nga đang cân nhắc để ký vào hợp đồng mua 48 siêu tiêm kích thế hệ 4++ Su-35S thứ 2 vào cuối năm 2014 hoặc đầu năm 2015.
    Như vậy, nếu hoàn thành 2 hợp đồng này, số lượng chiến đấu cơ Su-35S mà Không quân Nga có sẽ đạt 96 chiếc giúp tăng đáng kể sức mạnh trên không.
    Truyền thông Nga dẫn nguồn tin tổ hợp công nghiệp quốc phòng cho biết, việc thực hiện hợp đồng cung cấp 48 chiến đấu cơ Su-35S cho Không quân Nga đang theo đúng tiến độ (được kí năm 2009). Dự kiến, lô máy bay cuối cùng trong khuôn khổ hợp đồng này sẽ được bàn giao cho Không quân vào năm 2015.
    Tính đến cuối năm 2013, Không quân Nga đã trang bị 10 chiến đấu cơ Su-35S. Đầu tháng 2/2014 họ tiếp tục nhận 12 chiếc Su-35S được sản xuất trong năm 2013. Liên hiệp sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur (KnAAPO) dự định đến cuối năm 2014 sẽ bàn giao tiếp 12 chiếc Su-35S nữa. Và lô cuối cùng gồm 14 chiếc sẽ hoàn tất trong năm 2015.
    Vậy những chiến đấu cơ này sẽ được trang bị đến những đơn vị nào?
    Theo thông tin được Tư lệnh Không quân Nga, Trung tướng Victor Bondarev, hồi cuối tháng 12/2013 cho biết, toàn bộ số chiến đấu cơ này sẽ được triển khai tại căn cứ Không quân Dzemga ở vùng Viễn Đông của Nga, có địa giới hành chính giáp với biên giới phía bắc và đông bắc Trung Quốc.
    Nga tăng cường sức mạnh không quân đối phó ai?

    Tiêm kích hiện đại hàng đầu trong dòng Su-30 là Su-30SM cũng được trển khai ở khu vực Viễn Đông của Nga.

    Su-35S là loại chiến đấu cơ đa năng, siêu cơ động thế hệ 4++ của Không quân Nga. Máy bay được trang bị 2 động cơ điều khiển lực đẩy vector đa chiều 117 tạo khả năng cơ động cao.
    Với động cơ 117 giúp Su-35S có thể bay ở độ cao 19 km với tốc độ 2.500 km/h và có tầm hoạt động 3.400 km và bán kính chiến đấu 1.400 km.
    Về trang bị vũ khí, Su-35S được trang bị 12 điểm treo vũ khí và lượng bom đạn mang theo tối đa là 8 tấn.
    Ngoài hệ thống tên lửa không đối không, Su-35S cũng được trang bị tất cả các loại vũ khí tối tân nhất của Nga, như tên lửa tấn công ngoài khu vực phòng không, tên lửa chống hạm, tên lửa chống radar, bom điều khiển chính xác và bom không điều khiển. Ngoài ra, Su-35S còn được trang bị 1 khẩu pháo 30mm.
    Su-35S sử dụng radar mảng pha IRBIS-E (PESA), cự ly phát hiện máy bay thông thường lên tới 350km, tàu chiến cỡ lớn là 400km. Đặc biệt nó có khả năng phát hiện các loại máy bay tàng hình có bề mặt tán xạ radar dưới 3m ở khoảng cách xa 100-150 km.
    Radar IRBIS-E (PESA) là công nghệ đỉnh cao trên thế giới. Với trang bị này, Su-35S có thể cùng lúc bắt chết 30 mục tiêu và đồng loạt phóng 8 quả tên lửa dẫn đường bằng radar chủ động, để tấn công 8 mục tiêu khác nhau.
    Không chỉ triển khai chiến đấu cơ thế hệ 4++ Su-35S tại vùng Viễn Đông Nga, trong năm 2013, Không quân Nga đã triển khai hàng loạt chiến đấu cơ và trực thăng tấn công đến đây. Trong đó tiêm kích hiện đại hàng đầu trong dòng Su-30 là Su-30SM cũng được trển khai.
    Nga tăng cường sức mạnh không quân đối phó ai?

    Hơn 40 máy bay trực thăng chiến đấu thế hệ mới Mi-8AMTSh và Ka-52 (trong ảnh) sẽ được chuyển giao cho các căn cứ không quân tại Quân khu miền Đông cuối năm nay.

    Ngoài ra Nga cũng đã công bố quyết định mua sắm 40 chiếc trực thăng chiến đấu trang bị tại đây. Phát ngôn viên của Quân khu miền Đông, Trung tá Alexander Gordeev cho biết: “Hơn 40 máy bay trực thăng chiến đấu thế hệ mới Mi-8AMTSh và Ka-52 sẽ được chuyển giao cho các căn cứ không quân tại Quân khu miền Đông vào cuối năm nay”.
    Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, loạt máy bay trực thăng mới dự kiến sẽ thay thế phi đội trực thăng chiến đấu già nua Mi-24 Hind ở Viễn Đông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tang-cuong-suc-manh-khong-quan-doi-pho-ai-a35717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan