+Aa-
    Zalo

    Nga: Thiếu nữ tử vong do để rơi điện thoại đang sạc vào bồn tắm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thiếu nữ 14 tuổi người Nga vừa chết vì điện giật trong lúc đi tắm vì lỡ để rơi chiếc điện thoại đang sạc rơi vào bồn nước.

    Một thiếu nữ 14 tuổi người Nga vừa chết vì điện giật trong lúc đi tắm vì lỡ để rơi chiếc điện thoại đang sạc rơi vào bồn nước.

    Yulia Vysotskaya, 14 tuổi, ở thành phố Cheboksary, gần thủ đô Moskva, nước Nga, đã sạc điện thoại trong lúc tắm, nhưng vô tình làm rơi xuống nước đã bị điện giật bất tỉnh và chết đuối trong bồn tắm.

    Bố mẹ của Yulia khi phát hiện tình hình đã nhanh chóng gọi xe cứu thương. Nhưng tất cả những điều nhân viên y tế có thể làm là thông báo tử vong và đưa thi thể đến nhà xác.

    Cô gái trẻ Yulia thiệt mạng vì vừa sạc pin, vừa dùng điện thoại khi đang tắm. Ảnh: East2West.

    Theo các chuyên gia, đây không phải là trường hợp đầu tiên ở Nga bị giật chết do sạc điện thoại lúc tắm. Trước đó, giới chức trách và truyền thông nước này đã không ngừng cảnh báo về những tai nạn tương tự như vậy.

    Irina Rybnikova là một vận động viên được yêu mến, tương lai hứa hẹn nhưng cô đã ra đi quá đột ngột - Ảnh: newsweek.

    Tháng 12/2018, nhà vô địch võ thuật Irina Rybnikova cũng thiệt mạng ở tuổi 15 khi vừa dùng điện thoại, vừa sạc pin khi đang tắm tại nhà riêng ở Bratsk,

    Trước đó, Kseniya P, 12 tuổi, ở Moscow, cũng vừa sạc điện thoại vừa nghe nhạc trong bồn tắm. Lúc đó, mẹ em đang làm bếp, sau một hồi không nghe thấy tiếng con gái liền vội vàng vào xem nhưng mọi chuyện đã quá muộn.

    Từ thực trạng trên, nhiều chuyên gia Nga cảnh báo người dân cần tuyệt đối tránh xa việc vừa sử dụng điện thoại vừa sạc khi đang ngâm mình trong bồn tắm, bởi đây không khác gì hành động tự sát.

    “Hành động thư giãn trong bồn tắm với chiếc điện đang cắm sạc giống như bạn đang đùa giỡn với tử thần vậy”, Andrey Stanovsky, một kỹ sư điện người Nga chia sẻ.

    “Nước vốn là một chất dẫn điện tốt. Hãy tưởng tượng như bạn đang ngâm mình trong bồn tắm, tay cầm chiếc điện thoại đang sạc ở nguồn điện 220V thì thảm họa sẽ xảy ra. Vậy nên đừng bao giờ có suy nghĩ vừa sạc, vừa dùng điện thoại trong lúc tắm”, Yury Agrafonov, phát thanh viên của Đại học Irkutsk (Nga) cảnh báo.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thieu-nu-tu-vong-do-de-roi-dien-thoai-dang-sac-vao-bon-tam-a267455.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan