+Aa-
    Zalo

    Nga ngăn Ukraine xây cầu phao vượt sông Mokrye Yaly

    (ĐS&PL) - Ukraine được cho là đã cố gắng xây dựng cầu phao qua sông Mokrye Yaly - gần khu định cư Urozhainoye, nhưng đã bị quân đội Nga phát hiện và ngăn chặn.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin quân sự mới nhất từ ông Oleg Chekhov - phát ngôn viên nhóm chiến đấu phía Đông của Nga cho biết, các đơn vị pháo binh nước này đã phá hủy một chiếc cầu phao vượt sông mà quân đội Ukraine đang cố gắng xây dựng qua sông Mokrye Yaly gần khu định cư Urozhainoye.

    "Nỗ lực xây dựng cầu phao vượt sông Mokrye Yaly của quân đội Ukraine đã bị cản trở. Cầu phao đã bị phá hủy bởi hỏa lực pháo binh. Ngoài ra, các đơn vị pháo binh đã tấn công một thành trì của những người theo chủ nghĩa dân tộc gần Makarovka và một trạm quan sát của các chiến binh ở phía bắc Priyutnoye", ông Oleg Chekhov nói trong một video được đăng trên kênh Telegram của Bộ Quốc phòng Nga hôm 13/8.

    nga thong bao ngan ukraine xay cau vuot song gan urozhainoye
    Nga thông báo ngăn Ukraine xây cầu vượt sông gần Urozhainoye. Ảnh: TASS

    Theo phát ngôn viên Chekhov, các đơn vị tiền phương của nhóm chiến đấu phía Đông với sự hỗ trợ từ pháo binh và máy bay đã tấn công các đơn vị quân đội Ukraine. Những đơn vị này hiện đang tiếp tục nỗ lực tấn công gần Urozhainoye và Staromayorskoye. Trong khi đó, quân đội Kiev được thông báo là đang đang chịu tổn thất đáng kể.

    Ngoài ra, theo lời ông Chekhov, các đơn vị pháo binh Nga đã quét sạch một trạm radar phản công do Mỹ sản xuất ở phía Tây Bắc vùng Novodoentsky. Một hệ thống tên lửa chống tăng của Ukraine đã bị phá hủy bởi một quả bom thả từ máy bay không người lái gần Novomikhailovka. Máy bay của nhóm chiến đấu cũng đã tấn công các khu vực triển khai nhân lực Ukraine gần Oktyabr và Staromayorsky.

    Cũng trong ngày 13/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không đã bắn hạ ít nhất 4 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine ở khu vực miền Tây nước này. Trong đó, vụ tấn công mới nhất xảy ra vào 22h cùng ngày (theo giờ địa phương).

    "Vào khoảng 22h ngày 13/8 (theo giờ Moscow), thêm một nỗ lực của chế độ Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng phương tiện máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga đã bị ngăn chặn. Các hệ thống phòng không của Nga đã phát hiện và tiêu diệt máy bay không người lái khi phương tiện này bay qua vùng Belgorod", Bộ này cho biết.

    Theo Bộ Quốc phong Nga, 3 UAV đã bị bắn rơi ở khu vực Belgorod – vùng lãnh thổ Nga giáp với biên giới Ukraine và một chiếc khác ở vùng Kursk. Không có trường hợp thương vong và thiệt hại về người nào được báo cáo sau các vụ tấn công. Tuy nhiên, một tòa chung cư và khoảng 15 xe khách ở vùng Belgorod bị hư hại.

    Ukraine tố Nga dùng tên lửa Iskander-K tấn công Zaporizhzhia

    Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm ngoái, phía Kiev nhiều lần bị cáo buộc là sử dụng máy bay không người lái để tấn công khủng bố lãnh thổ Nga trong đó có cả Moscow. Trước đó, ngày 11/8, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết, hệ thống phòng không Nga đã bắn rơi một máy bay không người lái bay qua bầu trời thủ đô.

    Cụ thể, mảnh vỡ máy bay đã bị rơi xuống khu vực đê Karamyshevskaya ở phía Tây Moscow. Đây cũng là nguyên nhân khiến hoạt động cất hạ cánh tại sân bay Vnukovo, phía Tây Nam thủ đô của Nga đã phải tạm thời hạn chế trong hai ngày liên tiếp. Một số chuyến bay dự kiến hạ cánh xuống sân bay Vnukovo hôm 11/8 cũng đã phải chuyển hướng sang sân bay Domodedovo.

    Người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 31/7 nhận định Ukraine đang tiến hành "các cuộc tấn công khủng bố" nhằm vào Moscow và các mục tiêu dân sự khác ở Nga vì thất vọng trước những thất bại của họ trên chiến trường.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thong-bao-ngan-ukraine-xay-cau-vuot-gan-urozhainoye-a586534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     iPhone và iPad bị cấm trong chính phủ Nga

    iPhone và iPad bị cấm trong chính phủ Nga

    Chính phủ Nga yêu cầu nhân viên hạn chế sử dụng sản phẩm của hãng Apple khi làm việc, do lo ngại an ninh Mỹ có thể đã "xâm nhập" vào các thiết bị iPhone có liên quan đến các cơ quan ngoại giao.