+Aa-
    Zalo

    Nga thông báo tìm thấy thi thể cựu nghị sĩ Ukraine bị bắn chết ở tỉnh Moskva

    (ĐS&PL) - Thi thể của ông Kyva - cựu nghị sĩ Ukraine được tìm thấy trong một công viên ở quận Odintsovo.

    Báo Tin tức dẫn lời tờ Ukrainska Pravda, cho biết Ủy ban điều tra Liên bang Nga thông báo trên Telegram: “Vào ngày 6/12, ông Kyva đang đi dạo trong công viên gần một khu dân cư thì bị một người lạ mặt bắn nhiều phát súng. Nạn nhân chết tại chỗ vì vết thương...”.

    Các nhà điều tra và chuyên gia pháp y Nga đã kiểm tra hiện trường và thu giữ hai vỏ đạn, một hộp đạn và các đồ vật khác. Họ cũng kiểm tra xe của ông Kyva và phòng khách sạn mà ông này ở trong những tháng gần đây.

    Vụ án này đã được chuyển cho Cục Điều tra số 1 phụ trách các vụ án đặc biệt quan trọng của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ở tỉnh Moskva.

    nga thong bao tim thay thi the cuu nghi si ukraine bi ban chet o tinh moskva
    Ông Illia Kyva. Ảnh: Báo Tin tức/VARTA1.COM.UA

    Nguồn tin này cho biết, cần thực hiện các cuộc kiểm tra pháp y, di truyền phân tử, hóa lý và đạn đạo phức tạp.

    Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết đang thẩm vấn các nhân chứng và thực hiện các biện pháp điều tra để xác định những người liên quan đến vụ giết ông Kyva.

    Trước đó, tối 6/12, hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin thi thể của một người nghi là ông Kyva đã được tìm thấy ở tỉnh Moskva. Các nguồn tin của Ukrainska Pravda cho rằng Cơ quan An ninh Ukraine đứng đằng sau vụ ám sát ông Kyva. Và Ukraine chưa phản hồi về cáo buộc.

    Ông Kiva là nghị sĩ Ukraine từ năm 2019 tới 2022, là thành viên đảng Nền tảng đối lập - Vì sự sống. Đảng này bị Kiev cấm hoạt động vào tháng 6/2022. Ông Kiva là người chỉ trích gay gắt Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và những chính sách thân NATO của chính phủ.

    Nghị sĩ này rời Ukraine sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022. Ban đầu ông tới Tây Ban Nha, sau đó tới Nga. Ukraine tước tư cách nghị sĩ của ông vào giữa tháng 3/2022, VietNamNet dẫn nguồn tin tờ RT và tờ National Post.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thong-bao-tim-thay-thi-the-cuu-nghi-si-ukraine-bi-ban-chet-o-tinh-moskva-a602591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan