+Aa-
    Zalo

    Nga thừa nhận có thể máy bay A321 đã bị khủng bố đánh bom

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ tướng Nga, Dmitry Medvedev đã thừa nhận chiếc máy bay nước này chở khách bị rơi tại bán đảo Sinai, Ai Cập có thể do một quả bom khủng bố.

    (ĐSPL) - Thủ tướng Nga, Dmitry Medvedev đã thừa nhận chiếc máy bay nước này chở khách bị rơi tại bán đảo Sinai, Ai Cập, làm 224 người thiệt mạng hôm 31/10 có thể đã bị rơi bởi một quả bom khủng bố.

    Thủ tướng Nga, Dmitry Medvedev - Ảnh: International Business Times

    Tờ International Business Times đưa tin, đây là lần đầu tiên một quan chức cấp cao của Nga đã công khai thừa nhận rằng những phần tử khủng bố có thể đã đóng một vai trò trong thảm họa này.

    "Khả năng xảy ra một cuộc tấn công khủng bố tất nhiên đã được coi là một trong những lý do có thể gây ra điều này", ông Medvedev nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Rossiyskaya Gazeta.

    Trước đó, Nga xác nhận đã nhận được những bằng chứng do tình báo Anh thu được có liên quan đến cuộc tấn công. "Tôi có thể xác nhận rằng phía Anh đã có trong tay những thông tin đáng tin cậy", Dmitry Peskov, thư ký báo chí của tổng thống Vladimir Putin cho biết.

    "Tôi chưa thể cho biết thêm chi tiết vụ việc vì tôi không có thông tin này. Chúng tôi mong muốn có được sự hợp tác từ tất cả các nước để giúp điều tra thảm kịch khủng khiếp này.", ông Peskov cho biết thêm.

    Hiện trường vụ máy bay A-321 của Nga rơi ở Ai Cập.

    Các quan chức Nga cáo buộc các nước phương Tây đã hành động vội vàng khi ngưng các chuyến bay đến khu nghỉ mát Biển Đỏ ở Sharm el-Sheikh, AI Cập và kêu gọi Anh chia sẻ thông tin tình báo đã nhận được về vụ việc.

    Tổng thống Vladimir Putin cũng đã thuyết phục Thủ tướng Anh David Cameron chờ kết quả của cuộc điều tra chính thức về vụ tai nạn trước khi đưa ra kết luận.

    Hôm 6/11, Nga đã đình chỉ tất cả các chuyến bay đến Ai Cập.

    Nguồn tin từ Ai Cập khẳng định có đến 90\% khả năng máy bay gặp nạn là do nổ bom. Anh và Mỹ cũng đã đưa ra thông tin về việc thiết bị nổ đã được cài trong máy bay.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    Tổng thống Obama tạo trang Facebook thu hút hàng trăm nghìn “like”:

    [mecloud]ghzjBtB1k7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thua-nhan-co-the-may-bay-a321-da-bi-khung-bo-danh-bom-a118919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.