+Aa-
    Zalo

    Nga: Tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của chiến đấu cơ tàng hình ‘Thợ săn’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bức ảnh được cho là của chiến đấu cơ không người lái (UCAV) Okhotnik/Hunter (Thợ săn) của Nga đã lộ diện trên phương tiện truyền thông xã hội.

    Một bức ảnh được cho là của chiến đấu cơ không người lái (UCAV) Okhotnik/Hunter (Thợ săn) của Nga đã lộ diện trên phương tiện truyền thông xã hội.

    Hình ảnh được cho là của chiến đấu cơ không người lái tàng hình Okhotnik. Ảnh: Twitter

    Tên chính thức của chiếc máy bay là URBK, hoặc Udarno-Razvedyvatelnyi Bespilotnyi Kompleks trong tiếng Nga. Máy bay đã được phát triển trong nhiều năm qua.

    Bức ảnh xuất hiện trên trang truyền thông xã hội hàng đầu VK của Nga cho thấy một chiếc UCAV đang bay trên một chiếc taxi và dường như được chụp ở khoảng cách khá xa. Ngoài ra còn có một bức ảnh thứ hai chụp từ góc nhìn hơi khác, tập trung vào một trong những thiết bị hạ cánh chính của máy bay. Rất có thể hình ảnh này đã bị "rò rỉ" một cách có chủ ý khi Bộ Quốc phòng Nga chuẩn bị thử nghiệm bay chính thức.

    Chiến đấu cơ trông khá ấn tượng và có kích thước lớn với một thiết bị hạ cánh trông tương tự như của các thiết kế máy bay chiến thuật hiện đại của Nga. Cấu hình có vẻ giống X-47B và X-45C Phantom Ray của Northrop Grumman, cũng như các thiết kế UCAV quốc tế khác. Những mấu lồi trên thân nhiều khả năng là thiết bị thử nghiệm và sẽ được loại bỏ trong phiên bản hoàn chỉnh.

    "Vào mùa Xuân này, chúng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay không người lái này", Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko nói với Kênh truyền hình chính thức của Bộ Quốc phòng TV Zvezda vào tháng 12/2018. "Đây là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng".

    Vào tháng 11/2018, một nguồn tin giấu tên của quân đội Nga cho biết Okhotnik đã hoàn thành thử nghiệm trên mặt đất lần đầu tiên. Phi cơ lao trên đường băng với tốc độ 200 km/h nhưng không cất cánh, sau đó giảm tốc và dừng lại ở chế độ "hoàn toàn tự động".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo The Drive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiet-lo-nhung-hinh-anh-dau-tien-cua-chien-dau-co-tang-hinh-tho-san-a260790.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan