+Aa-
    Zalo

    Nga tìm thấy 2 hộp đen của máy bay chở tù binh Ukraine bị bắn rơi

    (ĐS&PL) - Phòng thí nghiệm của Bộ Quốc phòng Nga sẽ nhận 2 chiếc hộp đen để thực hiện công tác giải mã vào ngày 26/1.

    Báo điện tử VietnamPlus đưa tin, truyền thông Nga ngày 25/1 dẫn nguồn các cơ quan chức năng cho biết đã tìm thấy 2 hộp đen của chiếc máy bay vận tải quân sự Il-76 của nước này bị rơi ở vùng Belgorod, giáp biên giới Ukraine.

    “Đã tìm thấy cả 2 hộp đen - hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay và hộp đen ghi âm giọng nói”, hãng tin Sputnik của Nga nêu rõ. Hai hộp đen này sẽ được một chuyên cơ đặc biệt đưa về phòng thí nghiệm chuyên môn của của Bộ Quốc phòng Nga trong ngày 25/1 để giải mã.

    nga tim thay 2 hop den cua may bay cho tu binh ukraine bi ban roi
    Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: RIA Novosti

    Trước đó, ngày 24/1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc máy bay nói trên chở 65 tù binh Ukraine, cùng 6 thành viên phi hành đoàn và 3 người hộ tống tới vùng Belgorod để tiến hành trao đổi tù binh. Hãng RT đưa tin toàn bộ người trên máy bay đều thiệt mạng.

    Theo báo Dân trí, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, lực lượng của Kiev ở tỉnh Kharkov giáp biên giới Nga đã bắn 2 tên lửa vào chiếc Il-76 của Moscow đang bay trên vùng trời tỉnh Belgorod, khiến toàn bộ 74 người trên máy bay thiệt mạng.

    Cùng ngày, Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng Nga đang "đùa giỡn với mạng sống của các tù nhân Ukraine" và kêu gọi quốc tế mở cuộc điều tra vụ bắn rơi máy bay. Kiev hiện chưa bình luận về việc có tù binh Ukraine thiệt mạng trong vụ rơi máy bay hay không, cũng như chưa xác nhận hay bác bỏ tuyên bố của Nga rằng chính Kiev đã bắn rơi chiếc Il-76.

    Ukraine cũng xác nhận giữa 2 bên dự kiến diễn ra cuộc trao đổi tù binh vào ngày 24/1 tại biên giới, nhưng cho biết Moscow không hề thông báo về việc vận chuyển tù binh bằng máy bay. Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) cho biết họ mở cuộc điều tra hình sự về vụ bắn rơi máy bay Il-76 của Không quân Nga ở tỉnh Belgorod. “SBU đang thực hiện một loạt biện pháp để làm rõ toàn bộ bối cảnh sự việc", cơ quan này thông báo.

    Trong một diễn biến khác, kênh Telegram VChK-OGPU dựa trên thông tin nội bộ từ lực lượng an ninh Nga cho biết một nhân chứng đã nhìn thấy vật thể "lạ" được ném ra khỏi máy bay quân sự Il-76 ngay khi nó gặp nạn và rơi xuống vùng ở Belgorod của Nga vào khoảng 11h ngày 24/1 (theo giờ địa phương).

    Ông Anton Gerashchenko - cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cũng thông tin rằng "một số vật thể lớn" đã rơi ra khỏi chiếc Il-76 trước khi xảy ra vụ việc. Hiện chưa rõ các đồ vật đó là gì. Các báo cáo chỉ ra rằng địa điểm xảy ra vụ tai nạn đã ngay lập tức bị phong tỏa và người dân địa phương bị cấm đến gần hiện trường.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tim-thay-2-hop-den-cua-may-bay-cho-tu-binh-ukraine-bi-ban-roi-a608684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan