+Aa-
    Zalo

    Nga tố liên minh Mỹ sử dụng bom hóa học tấn công miền Đông Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga cáo buộc liên minh do Mỹ dẫn đầu đã sử dụng bom phốt pho trắng tấn công vào tỉnh phía Đông Dayr al-Zawr, Syria với lý do chống lại nhóm khủng bố Takfiri.

    Nga cáo buộc liên minh do Mỹ dẫn đầu đã sử dụng bom phốt pho trắng tấn công vào tỉnh phía Đông Dayr al-Zawr, Syria với lý do chống lại nhóm khủng bố Takfiri.

    Nga lên án việc liên quân do Mỹ dẫn đầu sử dụng bom phốt pho trắng ở Syria. Ảnh: Press TV

    Cuối tháng trước, Đại sứ Syria tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Bashar al-Ja'afari từng xác nhận tại một cuộc họp rằng liên minh do Mỹ dẫn đầu đã sử dụng bom phốt pho trắng. Cụ thể, vào ngày 8/9, 2 chiếc F-15 của Không quân Mỹ cũng từng rải bom phốt pho trắng trong địa phận Syria.

    Phát biểu trong cuộc họp báo tại Moscow ngày 22/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: “Chúng tôi vẫn lo ngại về các hành động của Mỹ tại Syria. Các máy bay chiến đấu của liên minh đã tấn công vào khu vực ngoại ô của thành phố Hajin, nằm trên bờ sông Euphrates, gây ra nhiều thương vong cho dân thường. Tuần trước có 50 thi thể được tìm thấy ở làng al-Shifa, phía Nam Hajin. Cuối tuần qua tại làng al-Bukan đã có 40 người thiệt mạng do cuộc không kích kế tiếp, trong số này hầu hết là phụ nữ và trẻ em”.

    Trước đó, vào ngày 13/11, Bộ Ngoại giao Syria đã chính thức lên án một cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu khiến 60 dân thường thương vong, cho rằng vụ thảm sát đã cho thấy liên minh quân sự không tôn trọng các giá trị đạo đức, các quy tắc và quy định quốc tế. Trong 2 bức thư riêng gửi đến Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres và chủ tịch của Hội đồng Bảo an Ma Zhaoxu, Damascus kêu gọi cơ quan có thẩm quyền hoàn thành trách nhiệm, ngăn chặn các cuộc tấn công trên không do Mỹ chỉ huy.

    Các lá thư lưu ý rằng liên minh đã cố ý nhắm mục tiêu dân thường Syria và sử dụng vũ khí hóa học bị cộng đồng quốc tế cấm, bao gồm cả bom phốt pho trắng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Press TV, VOV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-lien-minh-my-su-dung-bom-hoa-hoc-tan-cong-mien-dong-syria-a252409.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan