+Aa-
    Zalo

    Nga tố Ukraine dùng bom chùm từ Mỹ để tấn công vùng Zaporozhye

    (ĐS&PL) - Ukraine được cho là đã dùng bom chùm đánh trúng một khu vực gần nhà máy gia cầm và vùng ngoại ô của thành phố Tokmak.

    Hãng thông tấn TASS dẫn thông tin từ các dịch vụ khẩn cấp địa phương cho biết, ngày 11/7, quân đội Ukraine đã pháo kích vào thành phố Tokmak ở vùng Zaporozhye bằng bom chùm do Mỹ cung cấp.

    "Vào lúc 17h17 (ngày 11/7), Ukraine đã tấn công nhằm vào thành phố Tokmak. Theo thông tin sơ bộ, đối phương đã sử dụng bom chùm. Một khu vực gần nhà máy gia cầm và vùng ngoại ô của thành phố đã bị đánh trúng. Hiện chưa có dữ liệu về thiệt hại và thương vong do vụ tấn công”, dịch vụ khẩn cấp địa phương cho biết.

    nga to ukraine dung bom chum tu my de tan cong vung zaporozhye
    Nga tố Ukraine dùng bom chùm từ Mỹ để tấn công vùng Zaporozhye. Ảnh: Tass

    Trước đó, ngày 7/7 vừa qua, chính quyền Tổng thống Biden đã quyết định cung cấp hàng nghìn quả bom chùm cho Ukraine trong gói viện trợ quân sự mới trị giá tới 800 triệu USD. Quyết định của ông đã lập tức vấp phải nhiều tranh cãi do loại vũ khí này có khả năng gây sát thương cao với dân thường.

    Bom chùm có thể bắn từ các khẩu lựu pháo 155mm và mang tới 88 quả bom con trong khoang chứa, mỗi quả bom con có tầm sát thương là 10m2. Như vậy, một quả bom trùm có thể phát tán hỏa lực lên một diện tích rộng tới 30.000m2. Đạn chưa nổ từ loại bom này cũng có thể gây ra mối đe dọa cho người dân ngay cả sau khi chiến sự kết thúc. Hiện bom trùm đang bị cấm ở 120 quốc gia.

    Ở một diễn biến khác, ngày 11/7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tiết lộ kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công vào ngày 4/6, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 26.000 quân nhân và hơn 3.000 thiết bị quân sự. Cụ thể, quân đội Nga đã phá hủy 21 máy bay, 5 trực thăng, 1.244 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, 17 xe tăng Leopard do Đức sản xuất, 5 xe tăng AMX do Pháp sản xuất và 12 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất.

    Ngoài ra, các lực lượng Nga cũng đã loại bỏ 914 thiết bị ô tô đặc biệt, 2 hệ thống phòng không, 25 hệ thống tên lửa MLRS, 403 khẩu pháo dã chiến và súng cối. Trong khi, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 176 tên lửa HIMARS, 27 tên lửa hành trình Storm Shadow và 483 máy bay không người lái của lực lượng vũ trang Ukraine.

    Ông Shoigu nhấn mạnh rằng quân đội Nga sẽ tiếp tục tấn công lực lượng dự bị của Ukraine cũng như các thiết bị quân sự do phương Tây cung cấp bằng vũ khí có độ chính xác cao, từ đó làm giảm tiềm năng tấn công của đối phương.

    Phương Uyên(Theo Avia-pro và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-ukraine-dung-bom-chum-tu-my-de-tan-cong-vung-zaporozhye-a582706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan