+Aa-
    Zalo

    Nga tố Ukraine tấn công vùng Belgorod khiến 3 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Máy bay không người lái Ukraine được cho là đã mang theo thiết bị nổ và nhắm mục tiêu vào một cơ sở giải trí ở vùng Belgorod của Nga.

    Hãng tin RT dẫn thông tin quân sự mới nhất từ ông Vyacheslav Gladkov – Thống đốc vùng Belgorod cho biết, một máy bay không người lái của Ukraine đã thả thiết bị nổ xuống một cơ sở giải trí trong khu vực khiến 3 người thiệt mạng.

    nga to ukraine tan cong vung belgorod khien 3 nguoi thiet mang

    Các cửa sổ bị phá hủy do sóng nổ từ cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine ở Vùng Belgorod. Ảnh: RT

    Cụ thể, vụ tấn công xảy ra vào sáng 23/8 (theo giờ địa phương) tại một ngôi làng cách biên giới Ukraine khoảng 20km. Ông Gladkov xác nhận các nạn nhân đều là nam giới, trong đó gồm 2 người tử vong tại hiện trường và nạn nhân thứ ba qua đời vì vết thương quá nặng ngay sau đó.

    Theo Thống đốc vùng Belgorod, đây là chỉ là một trong số nhiều vụ tấn công bằng bom mà Ukraine nhắm vào khu vực này. Trước đó cùng ngày, ông cho biết lực lượng Ukraine đã thả hai quả lựu đạn vào cùng một địa điểm, gây thiệt hại nhẹ và không có thương vong.

    Kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra, vùng Belgorod thường xuyên hứng chịu các cuộc tấn công bằng pháo binh, máy bay không người lái hoặc các cuộc đột kích xuyên biên giới từ phía Kiev.

    Theo báo cáo của thống đốc, chỉ tính trong ngày 22/8, tổng cộng năm khu định cư đã bị tấn công bằng máy bay không người lái. Lực lượng Ukraine được cho là đã sử dụng máy bay không người lái nhỏ mang theo chất nổ nhẹ cho các cuộc tấn công.

    Ông chủ Wagner tuyên bố sẽ 'làm cho nước Nga vĩ đại hơn' trong video mới nhất

    Trong một diễn biến khác, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cũng đã thông báo qua ứng dụng Telegram rằng, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay không người lái bên ngoài thủ đô Moscow vào đầu ngày 23/8.

    Tuy nhiên, một chiếc khác đã đâm vào một tòa nhà đang xây dựng ở Trung tâm tài chính Moscow City. Ông Sergry cho biết các đội phản ứng ngay sau đó đã được điều động đến hiện trường. Theo báo cáo sơ bộ, vụ việc không gây ra thương vong về người.

    Phương Uyên(Theo RT và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-ukraine-tan-cong-vung-belgorod-khien-3-nguoi-thiet-mang-a588055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan