+Aa-
    Zalo

    Nga tố Ukraine tiếp tục tấn công Crimea khiến một người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Thống đốc Crimea xác nhận một cư dân đã thiệt mạng trong vụ tấn công mới nhất của Ukraine nhằm vào phía Tây Bắc bán đảo.

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov cho biết, Ukraine tiếp tục tấn công bán đảo bằng máy bay không người lái (UAV) vào sáng 20/7 (theo giờ địa phương).

    "Do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của đối phương, bốn tòa nhà hành chính tại một trong những khu định cư ở phía Tây Bắc Crimea đã bị hư hại. Thật không may, một cô gái trẻ đã thiêt mạng", ông Aksyonov cho biết trên Telegram đồng thời nhấn mạnh tất cả các hỗ trợ cần thiết sẽ được cung cấp cho gia đình nạn nhân.

    nga to ukraine tiep tuc tan cong crimea khien mot nguoi thiet mang1
    Nga nhiều lần cáo buộc Ukraine tấn công bán đảo Crimea. Ảnh: Tass

    Crimea sáp nhập vào Nga từ tháng 3/2014 sau khi giới chức khu vực này tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý. Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022, Ukraine đã nhiều lần cố gắng tấn công các mục tiêu và các cơ sở trên bán đảo.

    Đặc biệt, chính quyền Nga cáo buộc Ukraine đã tiến hàng một loạt các cuộc tấn công nhằm vào bán đảo Crimea trong tuần này. Ngày 19/7, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở căn cứ quân sự Nga tại quận Kirovsky khiến hơn 2.000 người phải sơ tán.

    Lãnh đạo Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine (GUR) Kirill Budanov sau đó xác nhận đám cháy bùng phát là kết quả hoạt động của các nhân viên tình báo và quân nhân Ukraine.

    Trước đó một ngày, lực lượng phòng không Nga tuyên bố đã chặn được ít nhất 28 máy bay không người lái của Ukraine khi chúng đang tiếp cận các mục tiêu trên bán đảo Crimea. Không có bất kỳ thương vong hoặc thiệt hại nào trên mặt đất được xác nhận sau cuộc tấn công bất thành của Ukraine.

    Ngày 17/7, cầu Crimea – tuyến giao thông huyết mạch nối liền bán đảo Crimea với lãnh thổ Nga đã bị tấn công. Vụ việc khiến hai người lớn thiệt mạng và bé gái bị thương, giao thông trên cầu bị đình trệ. Moscow sau đó cáo buộc Kiev sử dụng hai thiết bị không người lái trên biển nhắm vào cây cầu với sự hỗ trợ của tình báo Mỹ và Anh. Tuy nhiên, Ukraine đến nay vẫn chưa công khai lên tiếng nhận trách nhiệm.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-ukraine-tiep-tuc-tan-cong-crimea-khien-mot-nguoi-thiet-mang-a583680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan