+Aa-
    Zalo

    Nga triển khai 46 bệ phóng tên lửa Iskander tới biên giới Ukraine

    (ĐS&PL) - Đại diện của Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine (GUR) mới đây tiết lộ, quân đội Nga được cho là đã triển khai 46 hệ thống tên lửa Iskander dọc biên giới Ukraine.

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ Newsweek, phát biểu trong một cuộc họp báo tại thủ đô Kiev hôm 10/9, ông Vadym Skibitskyi – đại điện Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine (GUR) của Ukraine cho biết, quân đội Nga đã triển khai 46 hệ thống tên lửa Iskander dọc biên giới Ukraine.

    Ông Skibitskyi đồng thời nói thêm rằng các hệ thống tên lửa Iskander mới được triển khai của Nga có thể đã được sử dụng để bắn tên lửa hành trình và đạn đạo nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự thuộc lãnh thổ Ukraine.

    nga trien khai 46 be phong ten lua iskander toi bien gioi ukraine
    Hệ thống tên lửa Iskander của Nga. Ảnh: Defense Here

    Iskander là hệ thống tên lửa tầm ngắn được thiết kế và phát triển từ cuối những năm 1980. Mỗi bệ phóng của tổ hợp tên lửa Iskander có thể mang theo 2 tên lửa hoặc nhiều loại đầu đạn quy ước và hạt nhân, từ loại phá boong ke, loại phân mảnh nổ trên không, cho đến loại đầu đạn phân mảnh công phá cao và đầu đạn xung điện từ.

    Mỗi đầu đạn thông thường nặng từ 480 đến 700 kg, trong khi đạn hạt nhân mà Iskander có thể mang đương lượng lên đến 50 kiloton. Hệ thống tên lửa Iskander có sai số trong khoảng từ 30-70 m, nếu được trang bị hệ thống dẫn đường thì chỉ còn 5-7 m với bắn tối thiểu 50km và tầm bắn tối đa lên tới 500 km.

    Kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm ngoái, các lực lượng của Moscow được cho là đã thường xuyên sử dụng tên lửa Iskander trong các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine.

    Trước đó, vào 8/9, quân đội Ukraine cho biết Nga đã tấn công thành phố Kryvyi Rih bằng hệ thống tên lửa Iskander-K – một biến thể tên lửa hành trình của Iskander. Bộ Tổng tham mưu Ukraine cũng xác nhận đối phương đã tiến hành tổng cộng 13 cuộc không kích vào các mục tiêu trên lãnh thổ quốc gia.

    Trong bản cập nhật hoạt động hôm 10/9, Bộ Tổng tham mưu Ukraine thông tin thêm rằng Nga đã bắn hai tên lửa trong ngày qua cũng như tấn công lãnh thổ của nước này bằng 32 máy bay không người lái tự sát do Iran thiết kế. Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 25 máy bay không người lái Shahed.

    Liên quan đến hoạt động chiến đấu của quân đội trên tiền tuyến, phía Ukraine cùng ngày cho biết, lực lượng của họ đang thực hiện “các hoạt động phòng thủ ở phía Đông và các hoạt động tấn công ở miền Nam”.

    Hơn 3 tháng sau khi phát động chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ, Ukraine đã bắt đầu đạt được những bước tiến mới. Các quan chức và chỉ huy Ukraine cho biết hồi đầu tháng này họ đã chọc thủng tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga xung quanh thị trấn Robotyne của Zaporizhzhia - nơi đã trở thành điểm nóng giao tranh.

    Giám đốc Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine (GUR) Kyrylo Budanov nhấn mạnh chiến dịch phản công chống quân Nga của Ukraine sẽ vẫn tiếp tục bất chấp việc thời tiết lạnh và ẩm ướt bắt đầu vào thời điểm cuối năm có thể khiến giao tranh trở nên khó khăn hơn.

    "Các hoạt động chiến đấu sẽ tiếp diễn bằng cách này hay cách khác. Trong thời tiết lạnh, ẩm ướt và bùn lầy, việc chiến đấu sẽ khó khăn hơn. Giao tranh sẽ tiếp diễn. Cuộc phản công vẫn tiếp tục", ông Budanov nói.

    Phương Uyên(Theo Newsweek và Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trien-khai-46-be-phong-ten-lua-iskander-toi-bien-gioi-ukraine-a590507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan