+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 11/9: Quan chức Ukraine nói về thời điểm kết thúc xung đột với Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/9/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quan chức Ukraine nói về thời điểm kết thúc xung đột với Nga

    "Tôi không ủng hộ giả thuyết cho rằng đây là một cuộc xung đột kéo dài. Đó là quan điểm cá nhân của tôi dựa vào các phân tích dữ liệu mà chúng tôi có, trước tiên là liên quan đến đối phương (Nga). Họ không thể kéo dài cuộc chiến này", người đứng đầu Tổng cục Tình báo Quân đội Ukraine Kyrylo Budanov phát biểu ngày 9/9.

    Ông Budanov nhấn mạnh: "Với các bạn, nếu 6 tháng, 7 tháng, hay 1 năm là dài thì các bạn vẫn đúng khi cho rằng xung đột này kéo dài".

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 11 9 2023 quan chuc ukraine noi ve thoi diem ket thuc xung dot voi nga

    Người đứng đầu Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine (GUR) Kirill Budanov. Ảnh: AFP.

    Xung đột Nga - Ukraine đã kéo dài gần 600 ngày nhưng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo ông Budanov, bất chấp Nga liên tục thay đổi chiến thuật và xây dựng hệ thống phòng thủ kiên cố ở mặt trận miền Nam, Ukraine cuối cùng vẫn sẽ giành thắng lợi trước cuối năm 2024.

    Ông Vadym Skibitskyi - cấp phó của ông Budanov cho biết hiện có khoảng 420.000 binh sĩ Nga ở Crimea và 4 vùng Nga tuyên bố kiểm soát tại Ukraine. Ông cho biết thêm, Nga đã triển khai 46 bệ phóng tên lửa Iskander dọc biên giới với Ukraine.

    Trong khi đó, Ukraine bắt đầu chiến dịch phản công thứ hai vào đầu tháng 6 ở khu vực Đông Nam nhưng tốc độ phản công chậm hơn so với mong đợi. Điều này làm dấy lên nhận định rằng Ukraine khó đạt được mục tiêu giành lại toàn bộ lãnh thổ từ Nga, ít nhất là trong tương lai gần.

    Ông Budanov nói Đông Nam chỉ là một trong những mũi tiến công của chiến dịch phản công đồng thời nhán mạnh rằng: "Tốc độ phản công có thể không như mong đợi và tôi cũng không che giấu điều này. Chúng tôi tiếp tục tiến công, chậm nhưng chắc".

    Vị quan chức trên thừa nhận, cuộc phản công bị cản trở bởi hệ thống phòng thủ nhiều lớp kiên cố của Nga, trong đó có những bãi mìn, hệ thống hỏa lực, phi đội máy bay không người lái.

    Mặt khác, ông Budanov khẳng định việc tối đa hóa các mục tiêu của Ukraine là giải pháp lâu dài duy nhất để chấm dứt xung đột. "Bất kỳ lựa chọn nào khác cũng chỉ là đóng băng cuộc chiến này. Các cuộc tập kích UAV qua lại sẽ tiếp tục nếu chúng ta chưa thể khôi phục đường biên giới được quốc tế công nhận", ông nhấn mạnh.

    Ukraine phản công bất chấp thời tiết

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, ngày 9/9, Giám đốc cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov cho biết, cuộc phản công chống quân Nga của Ukraine sẽ vẫn tiếp tục dù thời tiết lạnh và ẩm ướt bắt đầu vào cuối năm, khiến giao tranh trở nên khó khăn hơn.

    "Các hoạt động chiến đấu sẽ tiếp diễn bằng cách này hay cách khác. Trong thời tiết lạnh, ẩm ướt và bùn lầy, việc chiến đấu sẽ khó khăn hơn. Giao tranh sẽ tiếp diễn. Cuộc phản công vẫn tiếp tục", ông Budanov nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 11 9 2023 quan chuc ukraine noi ve thoi diem ket thuc xung dot voi nga
    Ukraine quyết tâm phản công giành lại lãnh thổ. Ảnh: Telegraph

    Các quan chức Ukraine cho hay, lực lượng nước này đã giành lại được hơn chục ngôi làng ở phía Nam và phía Đông trong hơn 3 tháng qua, nhưng gặp nhiều khó khăn do vấp phải các bãi mìn rộng lớn và tuyến phòng thủ của Nga.

    Những tuyên bố trên được đưa ra tại một hội nghị ở Kiev do Quỹ Victor Pinchuk chủ trì. Đó là những dấu hiệu mạnh mẽ nhất cho thấy Ukraine không có kế hoạch dừng cuộc phản công dù thời tiết thay đổi vào cuối năm nay.

    Giám đốc tình báo Ukraine cho biết thêm rằng, cuộc phản công của Ukraine đang diễn ra theo nhiều hướng. Ông Budanov cũng thừa nhận, tiến độ phản công chậm hơn mong muốn và rằng tình hình rất khó khăn.

    Trong một diễn biến khác, phát biểu trên một chương trình truyền hình của hãng tin BBC, Tướng Mark Milley - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cho biết, cuộc phản công của Ukraine chậm hơn dự kiến. Tuy nhiên, giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn. Ukraine vẫn đang cố gắng tiến lên một cách ổn định.

    "Vẫn còn một khoảng thời gian hợp lý, có lẽ khoảng 30-45 ngày có thể hành động trước khi thời tiết xấu đi... Có những nhiệm vụ chưa kết thúc... Người Ukraine vẫn chưa hoàn thành những gì mà họ đang cố gắng hoàn thành", ông Milley nhận định hiện còn quá sớm để nói liệu cuộc phản công của Ukraine có thất bại hay không.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-11-9-2023-quan-chuc-ukraine-noi-ve-thoi-diem-ket-thuc-xung-dot-voi-nga-a590475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan