+Aa-
    Zalo

    Nga tung hệ thống tác chiến gây nhiễu UAV mới nhất ra chiến trường

    (ĐS&PL) - Sapfir sở hữu khả năng gây nhiễu hệ thống điện tử của máy bay không người lái (UAV) và các trạm điều khiển trên mặt đất.

    Hãng thông tấn Nga (TASS) đưa tin, một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng cho biết, hệ thống hệ thống tác chiến điện tử Sapfir mới nhất đã được thiết kế và thử nghiệm để bảo vệ các đơn vị kỹ thuật khỏi các cuộc tấn công.

    “Hệ thống Sapfir đã được thử nghiệm trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Nó được sử dụng để bảo vệ các đơn vị kỹ thuật tham gia xây dựng các công trình phòng thủ khỏi các cuộc tấn công của máy bay không người lái. Sapfir tỏ ra rất hiệu quả, và các binh sĩ không lên đường thực hiện nhiệm vụ mà không có nó”, trích dẫn nguồn tin cho hay. 

    tramdieukhiendidonghethongtacchiendientukrashukha4cuanga
    Trạm điều khiển di động của hệ thống tác chiến điện tử Krasukha 4 của Nga. Ảnh minh họa

    Sapfir sở hữu khả năng chống lại mọi loại máy bay không người lái. Khi phát hiện mục tiêu và xác định mục tiêu đó là thù địch, hệ thống tác chiến này sẽ tự động xác định mức độ nguy hiểm, gửi tín hiệu báo động và gây nhiễu hệ thống điện tử của máy bay không người lái.

    Sapfir có thể phát hiện mục tiêu một cách đáng tin cậy ở khoảng cách lên tới 30 km và tác động đến chúng trong phạm vi 5km. Sapfir cũng có khả năng gây nhiễu các trạm điều khiển máy bay không người lái trên mặt đất.

    Trước đó, hồi tháng 4, Nga tuyên bố đã phát triển một hệ thống tác chiến điện tử mới, có khả năng làm gián đoạn liên lạc của tàu vũ trụ trên quỹ đạo địa tĩnh.

    Theo đó, đây là hệ thống tác chiến điện tử "tốt nhất trên thế giới". Nó có thể hoạt động trong quỹ đạo địa tĩnh cao khoảng 36.000km trên mực nước biển. Tuy nhiên, tên của hệ thống này, cũng như các thông số chi tiết về kỹ thuật không được tiết lộ. 

    Hiện tại, quân đội Nga được trang bị nhiều hệ thống tác chiến điện tử (EW) tinh vi, bao gồm "Krasukha", "Moskva", "Infauna", "Leer" và "Triad". Một số hệ thống được sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

    Được dùng phổ biến nhất là loại EW gây nhiễu, nhằm hạn chế khả năng trao đổi thông tin của đối phương. EW sẽ ghi đè lên đường truyền vô tuyến hoặc gửi tín hiệu để ngăn chặn sự phát hiện của radar hoặc truyền thông tin sai lệch của đối phương.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tung-he-thong-tac-chien-gay-nhieu-uav-moi-nhat-ra-chien-truong-a585009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan