+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố bắn hạ 2 máy bay không người lái của Ukraine tại Belgorod

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga thông tin, hệ thống phòng không đang làm nhiệm vụ đã bắn hạ 2 máy bay không người lái cánh cố định của Ukraine trên vùng Belgorod.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên TASS, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy 2 máy bay không người lái (UAV) của Ukaine trên vùng Belgorod.

    “Nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái cánh cố định nhắm vào các cơ sở nằm trong lãnh thổ Nga đã bị ngăn chặn vào khoảng 1h20 ngày 11/9 (theo giờ Moscow). Hệ thống phòng không đang làm nhiệm vụ đã bắn hạ hai máy bay không người lái trên vùng Belgorod”, Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ.

    nga tuyen bo ban ha 2 may bay khong nguoi lai cua ukraine tai belgorod
    Theo Bộ Quốc phòng Nga, hai máy bay không người lái của Ukraine bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ trên vùng Belgorod. Ảnh minh họa: Sputnik/RT

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga trước đó tuyên bố đã ngăn chặn một “cuộc tấn công khủng bố” của lực lượng Ukraine nhằm vào các mục tiêu ở vùng Bryansk hôm 8/9.

    Cụ thể, trong tuyên bố trên Telegram, cơ quan này cho hay các hệ thống phòng không của Nga đã ngăn chặn 3 UAV của Ukraine, 2 phương tiện trong số đó bị phá hủy trên không. Cùng ngày, một UAV khác của Ukraine đã bị quân đội Nga bắn hạ trên vùng Belgorod.

    RT đưa tin, trước đó 1 ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các hệ thống phòng không của Nga ngăn chặn 2 UAV của Ukraine trên bầu trời Bryansk. Một trong số các UAV này đã bị phá hủy trên không, trong khi chiếc còn lại đâm vào tòa nhà hành chính của một doanh nghiệp công nghiệp địa phương và gây hỏa hoạn. Theo Thống đốc Bryansk Aleksandr Bogomaz, vụ việc không gây thương vong về người.

    XEM THÊM: Tin tức Ukraine mới nhất ngày 11/9: Quan chức Ukraine nói về thời điểm kết thúc xung đột với Nga

    Ukraine đã tăng cường đáng kể các cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa vào lãnh thổ Nga trong những tháng gần đây. Động thái này diễn ra trong bối cảnh một cuộc phản công trên mặt đất không mang đến cho Kiev bất cứ thắng lợi đáng chú ý nào về lãnh thổ.

    Giáp với Ukraine, vùng Bryansk nhiều lần trở thành mục tiêu của các lực lượng Ukraine. Kiev đã sử dụng UAV và pháo binh để tấn công vào các cơ sở hạ tầng dân sự, tòa nhà dân cư tại các làng, thành phố thuộc vùng này.

    Đinh Kim(Theo TASS, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-ban-ha-2-may-bay-khong-nguoi-lai-cua-ukraine-tai-belgorod-a590526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan