+Aa-
    Zalo

    Nga tiêu diệt 3 xuồng cao tốc Ukraine cố tiếp cận bán đảo Crimea

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga mới đây tuyên bố các máy bay chiến đấu nước này đã bắn chìm 3 xuồng cao tốc đổ bộ của Ukraine gần Đảo Rắn khi các xuồng này tìm cách tiếp cận bán đảo Crimea.

    "Các xuồng cao tốc quân sự Willard Sea Force do Mỹ sản xuất chở quân nhân Ukraine đã bị phá hủy ở phía đông bắc Đảo Rắn trên Biển Đen", hãng tin RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/9 cho biết.

    Thông cáo ban đầu không nêu rõ liệu bao nhiêu binh sĩ Ukraine có mặt trên các xuồng cao tốc này, nhưng sau đó cho hay có tới 36 quân nhân đang tìm cách tiếp cận bán đảo Crimea. Phía Kiev hiện chưa bình luận về thông tin trên.

    nga tieu diet 3 xuong cao toc ukraine co tiep can ban dao crimea

    Nga từng đánh chìm xuồng cao tốc chở lính đổ bộ Ukraine ở Biển Đen vào ngày 30/8. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    Quân đội Ukraine mua 5 xuồng cao tốc Willard Sea Force từ công ty Willard Marine, trụ sở bang California, Mỹ, hồi năm 2013 và tiếp nhận tại Odessa năm 2015. Xuồng Sea Force có nhiều phiên bản với kích thước khác nhau, có thể chở theo nhóm 6, 10 hoặc 26 binh sĩ.

    Quân đội Nga ngày 22/8 tuyên bố phá hủy một xuồng cao tốc Willard Sea Force chở theo nhóm lính tấn công gần Đảo Rắn. Tám ngày sau, quân đội Nga cho biết tiêm kích không quân hải quân đã phá hủy 4 xuồng cao tốc chở lính đặc nhiệm Ukraine trên Biển Đen, song không rõ chủng loại.

    Đảo Rắn hay còn gọi là đảo Zmiinyi, có diện tích khoảng 17 hecta và cách cảng Odessa của Ukraine khoảng 35 km. Trước chiến sự, khoảng 100 lính biên phòng Ukraine đồn trú trên đảo. Nga kiểm soát hòn đảo vài ngày sau khi chiến sự bùng phát.

    Dù không có tài nguyên thiên nhiên hay căn cứ quân sự thường trực, đảo Rắn đóng vai trò quan trọng trong kiểm soát các tuyến vận tải trên Biển Đen. Bộ Quốc phòng Nga tháng 6/2022 thông báo rút lực lượng trên đảo Rắn sau khi "hoàn thành nhiệm vụ". Sau khi Nga rút đơn vị đồn trú trên đảo, Ukraine thường xuyên điều các nhóm binh sĩ nhỏ tới đây để duy trì quyền kiểm soát.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tieu-diet-3-xuong-cao-toc-ukraine-co-tiep-can-ban-dao-crimea-a590473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan