+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố đẩy lùi một dàn máy bay không người lái tấn công vào sân bay Pskov

    (ĐS&PL) - Loạt UAV tấn công bất ngờ, các vụ nổ và vũ khí phòng không thắp sáng bầu trời tại thành phố Pskov của Nga, kèm theo âm thanh như tiếng súng.

    RT đưa tin, rạng sáng 30/8, một dàn máy bay không người lái đã tấn công thành phố Pskov của Nga, khu vực nằm gần lãnh thổ các thành viên NATO là Estonia và Latvia.

    vedernikovtelegram635.mp4

    Vụ nổ mạnh gần sân bay TP Pskov, tỉnh Pskov (Nga), sau khi có báo cáo về nhiều UAV tấn công. Video: Telegram

    Thống đốc khu vực xác nhận cuộc đột kích, trong khi các video cho thấy một vụ nổ và phản ứng của lực lượng phòng không.

    “Thông tin ban đầu cho biết không có thương vong. Chúng tôi đang tiến hành đánh giá thiệt hại về tài sản”, Người đứng đầu khu vực - ông Mikhail Vedernikov thông báo trên Telegram.

    Các cơ quan dịch vụ khẩn cấp nói với hãng thông tấn TASS rằng 4 máy bay vận tải Il-76 đã bị hư hại trên mặt đất. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng đóng cửa không phận trong khu vực, trong khi sân bay Pskov hủy tất cả chuyến bay vào ngày 30/8 để đánh giá thiệt hại tiềm tàng đối với đường băng.

    Trong khi đó, tờ Readovka của Nga đưa tin khoảng 15 máy bay không người lái của Ukraine đã nhắm mục tiêu vào sân bay Pskov và bị bắn hạ, bao gồm cả bằng vũ khí hạng nhẹ.

    Kênh Mash đưa tin một trong những UAV có thể đã tấn công một kho nhiên liệu khiến đám cháy bùng phát, “khói đen dày đặc” bốc lên trên thành phố.

    mideast israel egypt horo e1376129727399
    Phương thức tấn công bằng UAV theo kiểu "bầy đàn" đã từng được Ukraine nhiều lần sử dụng.

    Thành phố Pskov cách Ukraine khoảng 700 km về phía Bắc nhưng chỉ cách biên giới Estonia 30 km, cách Latvia khoảng 60 km về phía Tây Nam. Cả hai đều là quốc gia thành viên NATO. Để đến được thành phố, máy bay không người lái được phóng từ Ukraine sẽ phải bay qua miền Đông Belarus.

    Trước đó, Ukraine từng điều loạt máy bay không người lái tới Crimea, nơi họ gặp phải lực lượng phòng không dày đặc của Nga. Các nhóm gồm hai đến ba máy bay không người lái cũng được nhắm mục tiêu vào trung tâm thương mại tại Moscow, song may mắn không có thương vong. Điện Kremlin cho rằng các cuộc tấn công là hành động tuyệt vọng, nhằm đánh lạc hướng sự chú ý đến thất bại của Kiev trên chiến trường.

    Mộc Miên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-day-lui-mot-dan-may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-vao-san-bay-pskov-a588990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan