+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố hoàn thành việc triển khai "rồng lửa" S-400 tại Crimea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga mới đây cho biết nước này đã hoàn thành việc triển khai dàn tên lửa phòng không tối tân nhất S-400 cho các đơn vị ở bán đảo Crimea.

    Nga mới đây cho biết nước này đã hoàn thành việc triển khai dàn tên lửa phòng không tối tân nhất S-400 cho các đơn vị ở bán đảo Crimea.

    Tên lửa phòng không S-400 của Nga. Ảnh: Sputnik.

    “Các đơn vị đang trực chiến và bảo vệ bán đảo Crimea đã được trang bị đầy đủ hệ thống phòng không S-400”, Thượng tướng Nga Alexander Dvornikov, Tư lệnh Quân khu phía Nam, cho biết hôm 18/12.

    Trước đó, báo cáo tình báo của ImageSat International chỉ ra rằng cơ sở hạ tầng để triển khai hệ thống S-400 này đã được chuẩn bị từ hồi tháng 4/2018 và hoàn thành vào ngày 10/11 - khá lâu trước khi xảy ra cuộc đụng độ hải quân ngày 25/11 trên Biển Đen làm leo thang căng thẳng mới giữa Nga và Ukraine.

    Ảnh vệ tinh được chụp hôm 2/12 đã xác nhận hoạt động triển khai là chính xác. 

    Hệ thống tên lửa chống máy bay đa kênh di động S-400 Triumph được thiết kế để bảo vệ các cơ sở chính trị - hành chính, kinh tế và quân sự quan trọng nhất. S-400 có tính năng kỹ thuật và tổ hợp chiến thuật tốt hơn đáng kể so với tổ hợp tiền nhiệm nổi tiếng của mình là S-300PM, vượt trội các sản phẩm tương tự do nước ngoài sản xuất.

    Tin tức về việc triển khai S-400 xuất hiện sau khi Ukraina ban bố tình trạng chiến tranh trên nhiều phần lãnh thổ sau vụ Nga bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraina ở eo biển Kerch, gần Crimea hôm 25/11.

    Nga tuyên bố các tàu chiến Ukraine di chuyển bất hợp pháp trong lãnh hải nước này mà không thông báo trước và phớt lờ các cảnh báo an toàn.

    Kiev bác bỏ cáo buộc của Moscow, khẳng định Ukraine có quyền sử dụng eo biển Kerch để di chuyển tàu thuyền giữa biển Azov và Biển Đen, đồng thời yêu cầu Nga thả toàn bộ tàu và thủy thủ có liên quan. 

    Vụ việc tiếp tục làm quan hệ giữa Nga và Ukraine thêm căng thẳng kể từ năm 2014 khi Moscow sáp nhập bán đảo Crimea, vùng lãnh thổ thuộc Liên Xô cũ do Ukraine kiểm soát.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-hoan-thanh-viec-trien-khai-rong-lua-s-400-tai-crimea-a255686.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan