+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phá hủy gần 100 đơn vị pháo binh, bắn hạ hàng loạt máy bay của Ukraine

    (ĐS&PL) - Trong vòng 24 giờ, Lực lượng Nga đã phá hủy gần 100 đơn vị pháo binh, đánh chặn 10 tên lửa và bắn hạ 14 máy bay không người lái của Ukraine.

    Hãng thông tấn TASS đưa tin, ngày 9/4, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - Tướng Igor Konashenkov cho biết: “Các lực lượng tác chiến – chiến thuật, lục quân, tên lửa và pháo binh của các nhóm thuộc Lực lượng Vũ trang Nga đã đánh bại 98 đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraine trong một ngày”.

    nga tuyen bo pha huy gan 100 don vi phao binh cua ukraine dspl
    Vòng vây siết lại, sức ép hỏa lực khủng khiếp từ phía Nga đã khiến nhiều đơn vị phòng thủ Ukraine tại Bakhmut rút chạy. Ảnh minh họa

    Cũng theo ông Konashenkov, các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn 10 tên lửa của hệ thống HIMARS và Smerch MLRS, một tên lửa Grom-2.

    Bên cạnh đó, 14 máy bay không người lái của Ukraine cũng bị bắn hạ gần các khu định cư Vasilyevka và Inzhenernoye ở vùng Zaporizhzhia, Staromayorskoye, Veseloye và Kirillovka ở tỉnh Donetsk, Krmennaya, Rubezhnoye và Ilyinka ở tỉnh Lugansk.

    Cùng ngày 9/4, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã phá hủy một kho chứa 70.000 tấn nhiên liệu của lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực thành phố Zaporizhia.

    Nguồn tin đồng thời khẳng định đã phá hủy nhiều nhà kho chứa đạn hỏa tiễn và đạn pháo của Lữ đoàn phòng vệ lãnh thổ số 102 cùng Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72 của quân đội Ukraine tại các khu vực Orekhov ở Zaporizhia và Vuhledar ở Donetsk.

    Bộ Quốc phòng Ukraine hiện chưa lên tiếng bình luận về các thông tin trên.

    Trong một diễn biến liên quan, theo các nguồn tin từ chiến trường Bakhmut, sau khi mất các vị trí phòng thủ quan trọng ở nội đô Bakhmut và đặc biệt là tuyên bố có thể rút lui của Tổng thống Volodymir Zelensky, tinh thần và khả năng chiến đấu của các đơn vị phòng thủ Ukraine tại đây đã suy giảm đáng kể.

    Các thông tin liên quan tới chiến sự ở Bakhmut có sự sai lệch rất lớn giữa các bên. Tuy nhiên, các thông tin từ thực địa đều khẳng định, Ukraine cơ bản không còn kiểm soát khu nội đô và đang bị đẩy về phía Tây thị trấn, nơi vốn là các khu định cư không có mấy trị chiến lược.

    Mộc Miên (Theo TASS, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-pha-huy-gan-100-don-vi-phao-binh-ban-ha-hang-loat-may-bay-cua-ukraine-a571765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan