+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố tạm khóa đường ống khí đốt Nord Stream 1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga tuyên bố tạm khóa đường ống khí đốt Nord Stream 1 trong 3 ngày để thực hiện việc bảo trì.

    Hãng thông tấn AFP đưa tin, ngày 30/8 (giờ địa phương), Nga tuyên bố sẽ ngắt dòng khi đốt chảy qua đường ống Nord Stream 1 (Dòng chảy phương Bắc 1) để bảo trì như thông báo trước đó. Dự kiến, đường ống sẽ ngừng cung cấp khí đốt trong 3 ngày từ 31/8 đến 3/9.

    Dữ liệu từ bên vận hành đường ống cho thấy không có dòng cung cấp khí đốt nào được vận chuyển qua đường ống Nord Stream 1 tính đến 3h ngày 31/8 (giờ Moscow).

    nga tuyen bo tam khoa duong ong khi dot nord stream 1 01
    Nga tạm khóa Nord Stream 1 trong 3 ngày để bảo trì. Ảnh: Bloomberg

    Về việc nguồn cung khí đốt qua Nord Stream 1 sẽ bị tạm dừng trong ba ngày, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, cùng ngày cho biết, loại trừ các vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt chống lại Nga, phía Moscow "không có vấn đề gì trong việc cung cấp khí đốt tự nhiên".

    "Các lệnh trừng phạt đối với Nga của các nước châu Âu, Mỹ và Canada đã khiến Nga không thể thực hiện bảo dưỡng định kỳ và hoàn thành việc đăng ký, lắp ráp các bộ phận bị trả lại. Ngoài điều này ra, không có yếu tố nào khác cản trở việc cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga", ông Peskov nhấn mạnh.

    Đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 1 được hoàn thành vào năm 2011, bắt đầu từ phía Đông của Nga và dẫn đến Đức qua đáy biển Baltic, hiện là đường ống dẫn khí đốt chính từ Nga đến châu Âu.

    Công suất tối đa của Nord Stream 1 là 160 triệu m3/ngày. Kể từ tháng 7 năm nay, Nga đã giảm cấp khí đốt cho Đức qua đường ống này do một số tua bin dừng hoạt động vì lỗi kỹ thuật. Nga tuyên bố rằng lệnh trừng phạt của Canada đã khiến tua bin không được giao kịp thời về sau khi hoàn tất sửa chữa dẫn tới Gazprom phải ngắt bớt dòng khí đốt.

    Trong một thông báo, Gazprom cho biết sau khi hoàn thành việc sửa chữa và trong trường hợp thiết bị không xảy ra trục trặc kỹ thuật, dòng khí đốt sẽ được khôi phục ở mức 33 triệu m3/ngày, tương đương 20% công suất tối đa của đường ống.

    Hoa Vũ (Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-tam-khoa-duong-ong-khi-dot-nord-stream-1-a549537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan