+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố tấn công trung tâm ra quyết định và loạt cơ sở an ninh của Ukraine

    (ĐS&PL) - Trong 24 giờ qua, lực lượng Nga đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công chính xác cao bằng vũ khí trên biển và trên bộ, cũng như máy bay không người lái, nhằm vào các mục tiêu quân sự của Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga thông tin ngày 27/3, trong 24 giờ qua, các lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công tổng hợp bằng vũ khí chính xác tầm xa và máy bay không người lái nhằm vào trung tâm ra quyết định, các cơ sở của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), cũng như các khu vực triển khai lính đánh thuê nước ngoài trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    “Tất cả các mục tiêu đều bị tấn công. Mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được", Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

    ngatan cong trung tam chi huy cua quan doi ukraine dspl
    Pháo binh của quân đội Nga tham chiến ở Ukraine. Ảnh: TASS

    Nguồn tin đồng thời cho biết, trong các ngày 16-22/3, quân đội Nga đã thực hiện 49 cuộc tấn công trả đũa bằng vũ khí chính xác, bao gồm cả tên lửa siêu thanh Kinzhal để đáp trả việc Kiev pháo kích vào các khu vực đông dân cư của Nga và nỗ lực xâm nhập vào lãnh thổ nước này.

    Vào ngày 24/3, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một cuộc tấn công kết hợp bằng vũ khí chính xác phóng từ trên không và máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở công nghiệp điện và khai thác khí đốt của Ukraine cũng như xưởng lắp ráp máy bay không người lái của hải quân.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tại cuộc họp với các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an rằng các cuộc tấn công của Kiev nhằm vào các khu vực đông dân cư của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống sẽ gây ra một cuộc tấn công trả đũa.

    Kiev mất hơn 425 binh sĩ ở khu vực Donetsk trong 24h

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Ukraine đã mất hơn 425 binh sĩ, 4 trạm tác chiến điện tử và một radar phản pháo trong trận chiến với lực lượng Nga ở khu vực Donetsk trong ngày qua.

    "Quân đội Ukraine mất hơn 425 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 7 xe cơ giới. Ngoài ra, lực lượng Nga còn phá hủy 4 trạm tác chiến điện tử, một trạm radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất và một trạm M777 do Mỹ sản xuất." lựu pháo", Bộ trên cho biết.

    Các đơn vị thuộc Nhóm chiến đấu phía Nam của Nga đã chiếm được các vị trí thuận lợi và gây thiệt hại cho đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 54 và 93 và lữ đoàn cơ giới số 81 của quân đội Ukraina gần các khu định cư Belogorovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Kleshcheyevka và Verkhnekamenskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-tan-cong-trung-tam-ra-quyet-dinh-va-loat-co-so-an-ninh-cua-ukraine-a616048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan