+Aa-
    Zalo

    Nga và Belarus không nằm trong danh sách khách mời Olympic Paris 2024

    (ĐS&PL) - Nga và Belarus không nằm trong danh sách được mời tham dự Olympic Paris 2024 của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC). Tuy nhiên IOC vẫn để ngỏ khả năng cho các vận động viên Nga và Belarus thi đấu với tư cách trung lập.

    Ngày 26/7 vừa qua, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã chính thức mời 203 quốc gia tham dự Olympic Paris 2024. Đáng chú ý, trong danh sách kể trên không có Nga và Belarus.

    Chủ tịch IOC ông Thomas Bach đã cho biết Nga và đồng minh trong cuộc chiến ở Ukraine sẽ không được mời tham dự. Tuy nhiên IOC vẫn để ngỏ khả năng cho các vận động viên Nga và Belarus thi đấu với tư cách trung lập.

    "Vẫn còn một năm nữa, chúng tôi chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về khả năng tham gia của các vận động viên trung lập", chủ tịch IOC cho biết.

    Bên cạnh đó, Guatemala cũng không nhận được lời mời do đang bị đình chỉ tham gia các phong trào Olympic.

    nga va belarus khong nam trong danh sach khach moi tham du olympic paris 2024 1
    Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) ông Thomas Bach. Ảnh: France 24.

    Ông Thomas Bach khẳng định, Thế vận hội lần thứ 33 sẽ mang "tính toàn diện hơn, trẻ trung hơn, đô thị hơn và bền vững hơn". Ông cũng đã có chuyến thăm 3 ngày Thủ đô nước Pháp, nhằm đánh dấu cột mốc tròn 1 năm nữa sẽ diễn ra Olympic Paris 2024.

    Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch IOC cho biết: "Theo hiến chương Olympic, tôi rất vinh dự và vui mừng được đánh dấu cột mốc quan trọng này ngày hôm nay bằng việc mời các vận động viên trên thế giới đến Paris, Pháp để chào mừng thế vận hội lần thứ 33".

    "Ở thời điểm hiện tại, Paris đang là thành phố có sự chuẩn bị tốt nhất từ trước đến nay", ông Bach chia sẻ thêm.

    Hiện tại, công tác chuẩn bị cho Olympic Paris 2024 đang trong quá trình thực hiện. Công trường xây dựng làng vận động viên ở Pháp cũng được tiến hành thuận lợi, đáp ứng các yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó ban tổ chức sẽ tận dụng 95% cơ sở vật chất có sẵn, hạn chế việc xây mới để phục vụ thi đấu.

    Tại Thế vận hội 2024, có hơn 7 triệu vé được bán ra. Đây cũng là thế vận hội đầu tiên có sự bình đẳng giới. Theo IOC, số lượng cho các vận động viên nam và nữ được phân bổ như nhau.

    Được biết, Olympic Paris 2024 sẽ bắt đầu từ 26/7 đến 11/8.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-va-belarus-khong-nam-trong-danh-sach-khach-moi-olympic-paris-2024-a584479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan