+Aa-
    Zalo

    Pháp sử dụng hệ thống vũ khí laser đảm bảo an ninh cho Thế vận hội Paris 2024

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống phòng thủ vũ khí laser được thiết lập để vô hiệu hóa máy bay không người lái (Drone) từ bầu trời, nhằm đảm bảo an ninh cho Thế vận hội Paris 2024.

    Một hệ thống phòng thủ laser chống máy bay không người lái (Drone) sẽ được trang bị và sẵn sàng để bắn hạ bất kỳ thiết bị bay không người lái nào gần Stade de France, nhằm mục đích bảo vệ khán giả trong Thế vận hội Paris (Paris Olympics) 2024.

    Vào tháng 6, Bộ Lực lượng Vũ trang Pháp thông báo rằng hệ thống phòng thủ laser chống máy bay không người lái HELMA-P, đã được lệnh triển khai tại Thế vận hội Paris 2024, thông tin được CNN chia sẻ. 

    “Hệ thống HELMA-P cung cấp phản ứng hiệu chỉnh đối với mối đe dọa từ máy bay không người lái, từ việc làm chói các thiết bị quan sát của máy bay không người lái đến vô hiệu hóa một máy bay không người lái mini hoặc siêu nhỏ (nặng từ 100g đến 25kg) bằng cách thay đổi cấu trúc của nó, khiến nó rơi xuống trong vài giây", Bộ Lực lượng Vũ trang Pháp cho biết trong một tuyên bố.

    Hệ thống HELMA-P có thể bắn ra chùm tia laser rất mạnh làm nóng máy bay không người lái đến mức chúng bị cháy hoặc quá nóng và tắt máy, một kỹ sư của Bộ Lực lượng Vũ trang Pháp nói với CNN.

    phap su dung he thong vu khi laser dam bao an ninh cho the van hoi paris 2024
    Ảnh minh họa về hoạt động của máy bay không người lái HELMA-P. Bộ Lực lượng Vũ trang Pháp đã ra lệnh triển khai một mẫu thử nghiệm của hệ thống này tại Thế vận hội Paris 2024. Ảnh: Oilas Ariame Group. 

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Pháp nói với Reuters rằng, chùm tia laser mạnh hơn một triệu lần so với tia laser được sử dụng bởi máy đọc mã QR và cũng sẽ được sử dụng để bảo vệ các nhà máy điện hạt nhân, căn cứ quân sự và các sự kiện lớn khác.

    Ngoài bắn tia laser, hệ thống phòng thủ chống máy bay không người lái cũng sẽ bao gồm radar và cảm biến tần số vô tuyến để giúp xác định vị trí của máy bay không người lái. 

    Các mối đe dọa từ máy bay không người lái đã gia tăng theo cấp số nhân trong những năm gần đây, bao gồm cả các sự kiện lớn như Thế vận hội, ông Philippe Gros, chuyên gia nghiên cứu cấp cao của Tổ chức nghiên cứu chiến lược về an ninh và quốc phòng Pháp, nói với các phóng viên CNN.

    Nhà nghiên cứu bảo mật cho biết máy bay không người lái có thể được sử dụng để quét và tìm kiếm một khu vực nhất định nhằm xác định vị trí của các mục tiêu tiềm năng. Drone cũng có thể được sửa đổi để mang vũ khí hoặc chất nổ.

    Thế vận hội Paris 2024 sẽ diễn ra tại Stade de France ở Paris, Pháp.

    Bích Thảo(Theo Aviationpros) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-su-dung-he-thong-vu-khi-laser-dam-bao-an-ninh-cho-the-van-hoi-paris-2024-a547645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan