+Aa-
    Zalo

    Hơn 100 thị trấn của Pháp thiếu nước uống trong đợt nắng nóng lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng chuyển đổi sinh thái Pháp Christophe Béchu cho biết hơn 100 thị trấn của nước này đang trong cảnh thiếu nước uống và phải nhận vận chuyển từ nơi khác.

    Phát biểu trong chuyến thăm thị trấn Roumoules (Pháp), ông Christophe Béchu - Bộ trưởng chuyển đối sinh thái Pháp - cho biết: "Hơn 100 thị trấn của Pháp hiện đã rơi vào tình trạng không có nước uống và họ đã phải nhận nước vận chuyển bằng xe tải".

    Tình trạng này xảy ra trong thời điểm Pháp cùng nhiều quốc gia châu Âu khác vừa trải qua đợt nắng nóng lịch sử và lượng mưa thấp, một phần tác động của biến đổi khí hậu.

    phap can kiet nguon nuoc uong
    Pháp đang đưa ra cảnh báo về nguy cơ cạn kiệt nguồn nước uống do nắng nóng kéo dài. Ảnh: Connexion 

    Theo đó, Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne đã kích hoạt cảnh báo khủng hoảng liên bộ vào ngày 5/8 (giờ địa phouwng) để giải quyết tình trạng hạn hán. Văn phòng của bà đã gọi đây là tình trạng thời tiết "tồi tệ nhất từng được ghi nhận" ở Pháp.

    Tuyên bố từ văn phòng thủ tướng nêu: "Đợt hạn hán mà chúng ta đang trải qua đang làm mất đi nguồn nước của nhiều nơi và là một thảm kịch đối với nông dân, hệ sinh thái và sự đa dạng sinh học của chúng ta".

    Qua đó, bà Borne kêu gọi người Pháp "hết sức cẩn trọng trong việc sử dụng các nguồn nước".

    Bộ trưởng chuyển đổi sinh thái Béchu nhận định thách thức của Pháp hiện nay là áp đặt các hạn chết về việc sử dụng nước để tránh cạn kiệt nguồn nước. 

    Một số khu vực đã đưa ra mức cảnh báo khủng hoảng, với những hạn chế đối trong việc tưới nước cho sân gôn, đổ đầy hồ bơi, tưới vườn và rửa xe. Một số nơi ở Pháp cũng đã ngừng hoạt động đài phun nước. 

    Thủ đô Paris đã đưa ra cảnh báo hạn hán ở cấp độ đầu tiên. Theo đó, thành phố đã áp dụng các biện pháp hạn chế sử dụng nước, bao gồm cả việc chỉ tưới nước cho các công viên vào ban đêm.

    Trong báo cáo đánh giá lần thứ 6 gần đây của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC), các nhà khoa học chi ra biến đổi khí hậu sẽ góp phần làm tăng "khả năng và mức độ nghiêm trọng của hạn hán" ở một số khu vực. Ngoài ra, các nhà khoa học cảnh báo, biến đổi khí hậu cũng sẽ tác động đến khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan khác như lũ lụt.

    Một báo cáo mới đây của Ủy ban châu Âu cho biết, gần một nửa các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đang ở mức cảnh báo hạn hán. Điều này có thể đe dọa đến sản xuất nông nghiệp và năng suất cây trồng ở một số quốc gia.

    Minh Hạnh (Theo Euro News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-thi-tran-cua-phap-thieu-nuoc-uong-trong-dot-nang-nong-lich-su-a547044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan