+Aa-
    Zalo

    Nga vô tình để lộ thông tin tuyệt mật về vũ khí hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong cuộc họp ngày 10/11 tổ chức tại Sochi với Tổng thống Nga Putin, Moscow đã "vô tình" để lộ bản thảo vũ khí tối mật mang tên Status-6 trên sóng truyền hình.

    (ĐSPL) - Trong cuộc họp ngày 10/11 tổ chức tại Sochi với Tổng thống Nga Putin, Moscow đã "vô tình" để lộ bản thảo vũ khí tối mật mang tên Status-6 trên sóng truyền hình.

    [mecloud]Y9YWWyhCOd[/mecloud]

    An Ninh Thủ Đô đưa tin, Điện Kremlin vừa xác nhận có một vài thông tin “tuyệt mật” của quân đội đã vô tình bị lộ trên sóng truyền hình khi máy quay ghi lại bản thảo của một ngư lôi hạt nhân, được Nga thiết kế dành cho việc tiêu diệt các cơ sở ven biển của đối phương.

    Tài liệu thuyết trình có tên “Hệ thống đại dương đa nhiệm: Status 6” bao gồm một bản phác hoạ về ngư lôi mới cho tàu ngầm hạt nhân Nga, được thiết kế để “tránh khỏi các hệ thống phòng thủ và gây thiệt hại cho các cơ sở kinh tế quan trọng ven biển của đối phương”.

    Phần chú thích trong tài liệu ghi rõ, Status 6 sẽ gây ra “thiệt hại không thể chấp nhận được" cho lực lượng của quân địch, đầu đạn nổ trong khu vực duyên hải “có khả năng khiến khu vực này nhiễm xạ nghiêm trọng và không thế sử dụng tiếp với mục đích kinh tế và quân sự trong một thời gian dài”.

    Dựa vào những hình ảnh lộ ra trên tài liệu, nhiều chuyên gia cho rằng, đây là một ngư lôi cỡ lớn, được thiết kế để lướt đi dưới mặt nước trong tầm bắn lên tới 10.000km và độ sâu 1.000m.

    Hiện vẫn chưa rõ liệu hệ thống này sẽ được đưa vào phát triển hay đây chỉ là loại vũ khí giả định của quân đội Nga. Tuy nhiên, theo tài liệu bị lộ, nó sẽ được phát triển bởi Cục thiết kế Rubin và sử dụng trên các tàu ngầm năng lượng hạt nhân Project 09852 và Project 09851.

    Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov đã xác nhận rằng, những thông tin vừa bị lộ đều là tối mật và hi vọng điều này sẽ không thể xảy ra lần thứ 2.

    Bản phác thảo vô tình bị lộ trên sóng truyền hình Nga.

    Theo Báo Đất Việt, sau khi đoạn video trên được công bố, truyền thông phương Tây đã đặt nghi vấn rằng không có cách nào để biết chắc chắn sự việc có thực không hay chỉ đơn giản là màn tung hỏa mù, làm cho mọi người nghĩ rằng Tổng thống Putin có một món "đồ chơi" nguy hiểm mới.

    Dù Phát ngôn viên của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov cũng lên tiếng ám chỉ một số dữ liệu mật đã vô tình bị ghi hình nhưng trang The Daily Beast (Mỹ) nghi hoặc đó chỉ là chiêu thức để phô diễn sức mạnh quân sự của Nga.

    “Đúng là có chuyện một số thông tin cơ mật đã bị lọt vào cảnh quay, vì thế sau đó nó đã bị xóa. Tới đây chắc chắn chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp phòng ngừa để không tái diễn việc này nữa”, ông Dmitry Peskov phát biểu.

    Mặc dù vậy, phát biểu tại cuộc họp với các quan chức ngành công nghiệp vũ khí hôm 11/11, Tổng thống Putin khẳng định Nga thực hiện chương trình hiện đại hóa quân đội không có nghĩa là nước này có ý định tham gia vào một cuộc chạy đua vũ trang.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    Nam sinh 18 tuổi "ẵm" 5,6 tỷ đồng nhờ làm video về khoa học

    [mecloud] J4Vr567cm5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-vo-tinh-de-lo-thong-tin-tuyet-mat-ve-vu-khi-hat-nhan-a119232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.